Lượt xem: 103
Bảo tàng Sóc Trăng tham gia triển lãm ảnh tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024
Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 là dịp để đồng bào các dân tộc được gặp gỡ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc góp phần bảo tồn, gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc nhằm thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, xây dựng và phát triển đời sống văn hoá lành mạnh, tiến bộ.
         Nằm trong chuỗi các hoạt động của tỉnh Sóc Trăng tham gia tại Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, Bảo tàng tỉnh đã tham mưu tổ chức thành công triễn lãm ảnh với 03 chuyên đề: Lãnh đạo đảng, nhà nước đến tham quan tỉnh Sóc Trăng; Thành tựu kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh; Sóc Trăng - Hành trình di sản văn hoá dân tộc với số lượng 110 ảnh.

Quang cảnh triển lãm ảnh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

         Triển lãm nhằm giới thiệu và giao lưu với các tỉnh bạn những thành tựu về sự quan tâm của lãnh đạo đảng, nhà nước, kết quả kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt là bộ ảnh Hành trình di sản văn hoá dân tộc Sóc Trăng. Qua đó, tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vai trò, trách nhiệm của nghệ nhân và những người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, chủ thể văn hóa trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; gắn việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại trong việc thực hiện những mục tiêu kinh tế, xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc"; góp phần lan toả giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của tỉnh tới nhân dân cả nước.
 
 
Tin và ảnh: Nguyễn Hợi

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 277
  • Trong tuần: 4 958
  • Tất cả: 800017
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.