PHÒNG QUẢN LÝ TDTT

 
  Trưởng phòng: TRẦN HỮU LỘC
- Năm sinh: 25/12/1966
- Trình độ chuyên môn: Đại học Hành chính học
- Trình độ LLCT: Cao cấp
- Điện thoại văn phòng: 02993 612124
- Email: thloc@soctrang.gov.vn

 

 

 

 

 

 

 

 
  Phó Trưởng phòng: CAO THANH NHÃ
- Năm sinh: 24/8/1980
- Trình độ chuyên môn: Đại học báo chí
- Trình độ LLCT: Trung cấp
- Điện thoại văn phòng: 0919345140
- Email: ctnha@soctrang.gov.vn



CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

1. Vị trí, chức năng

 Phòng Quản lý thể dục thể thao là phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng tham mưu Giám đốc Sở thực hiện công tác quản lý nhà nước về thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn

2.1. Tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo quyết định; quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và hàng năm; đề án, dự án, chương trình phát triển thể dục, thể thao; phân cấp quản lý và xã hội hóa trong lĩnh vực thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.

2.2. Tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo quyết định, chỉ thị thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.

2.3. Tham mưu hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, chương trình về thể dục, thể thao sau khi được phê duyệt.

2.4. Tham mưu thực hiện nhiệm vụ về thể dục, thể thao cho mọi người:

- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện quy hoạch có liên quan, kế hoạch phát triển thể dục, thể thao ở địa phương sau khi được phê duyệt.

- Phối hợp với tổ chức xã hội - nghề nghiệp về thể thao tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của thể dục, thể thao; vận động mọi người tham gia phát triển phong trào thể dục, thể thao; phổ biến kiến thức, hướng dẫn tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp và tình trạng sức khỏe của người dân.

- Tổ chức tập huấn chuyên môn đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Xây dựng hệ thống giải thi đấu, kế hoạch thi đấu và chỉ đạo hướng dẫn tổ chức các cuộc thi đấu thể thao cấp tỉnh.

- Thực hiện quản lý nhà nước đối với các hoạt động thể thao giải trí ở địa phương.

- Chủ trì, phối hợp với các tổ chức, cơ quan liên quan tạo điều kiện, hướng dẫn người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, thanh thiếu niên và các đối tượng quần chúng khác tham gia hoạt động thể dục, thể thao.

- Tổ chức khai thác, bảo tồn, hướng dẫn tập luyện, biểu diễn và thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi vận động dân gian, các phương pháp rèn luyện sức khỏe truyền thống; phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan phổ biến các môn thể thao dân tộc ra nước ngoài.

- Hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, đánh giá phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở địa phương.

- Tham mưu phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, lực lượng vũ trang và các khu chế xuất, khu công nghiệp ở địa phương.

2.5. Tham mưu thực hiện nhiệm vụ về thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp:

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên; kế hoạch thi đấu các đội tuyển thể thao của tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Xây dựng kế hoạch và hướng dẫn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp; tham mưu phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan tổ chức giải thi đấu quốc gia, khu vực và quốc tế sau khi được cấp có thẩm quyền giao và phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện chế độ, chính sách đối với huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên của tỉnh trong các hoạt động thi đấu thể dục, thể thao sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức kiểm tra các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp, doanh nghiệp và hộ kinh doanh hoạt động thể thao; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao cho câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thể thao theo quy định của pháp luật.

2.6. Tham mưu hướng dẫn và tổ chức thực hiện quy hoạch có liên quan đến thiết chế thể thao cơ sở ở địa phương sau khi được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

2.7. Tham mưu hướng dẫn xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của các thiết chế thể thao cơ sở ở địa phương theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2.8. Tham mưu hướng dẫn, thẩm định, tổng hợp báo cáo việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

2.9. Tham mưu thẩm định, tham gia thẩm định các dự án đầu tư, phát triển liên quan đến lĩnh vực thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.

2.10. Tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân; hướng dẫn và kiểm tra hoạt động đối với các hội và tổ chức phi chính phủ về lĩnh vực thể dục, thể thao theo quy định của pháp luật.

2.11. Tham gia với các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo việc chấp hành pháp luật đối với hoạt động thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.

2.12. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng được giao đối với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và chức danh chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.

2.13. Quản lý công chức thuộc phòng; quản lý tài sản được giao theo quy định.

2.14. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

2.15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở phân công và theo quy định của pháp luật.

 * Ban hành theo Quyết định số 272/QĐ-SVHTTDL, ngày 02/8/2023 của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng.

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 109
  • Trong tuần: 6 793
  • Tất cả: 793142
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.