Thả cá thể rùa Răng về tự nhiên
      Chiều ngày 23/10, Chi cục Kiểm lâm phối hợp các đơn vị liên quan tiếp nhận và thả một cá thể rùa Răng (càng đước), tên khoa học là Heosemys annandalii, có trọng lượng 9,6 kg do ông Huỳnh Văn Phúc, ấp An Thường, xã An Thạnh Nhất (Cù Lao Dung) bắt được trong lúc bắt cá trên sông.

       Theo ông Nguyễn Tấn Nam - Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động, Phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm), cá thể rùa Răng được ông Phúc bắt trong lúc kéo lưới cá, phát hiện đây là động vật quý hiếm, ông Phúc đã báo ngay đến chính quyền địa phương và bàn giao cá thể rùa cho Chi cục Kiểm lâm xử lý. Tiếp nhận cá thể rùa Răng, đơn vị đã tiến hành đem rùa thả tại Khu căn cứ Tỉnh ủy rừng tràm Mỹ Phước, xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) để rùa sống trong môi trường tự nhiên, góp phần đa dạng sinh học, bảo tồn quần thể các loài động vật hoang dã đang dần bị cạn kiệt và chung tay bảo vệ cân bằng môi trường sinh thái.


Cá thể rùa Răng được các đơn vị liên quan tiến hành thả về tự nhiên tại rừng tràm Mỹ Phước.

      Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Trần Trọng Khiêm cho biết: “Rùa Răng là loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ, cấm săn bắt, mua bán với mọi hình thức và là loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng. Do vậy, với ý thức tự giác giao nộp cá thể rùa Răng của ông Phúc là hành động đáng biểu dương, bởi ông đã giúp sức cùng cơ quan chức năng bảo tồn các loại động vật quý hiếm”.
THÚY LIỄU

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85294982

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.