Sóc Trăng: Ban hành Kế hoạch Triển khai thi hành Luật Thi hành án hình sự năm 2019 trên địa bàn tỉnh
     Nhằm xác định nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm, cơ chế phối hợp của các sở, ban ngành tỉnh, UBND các cấp, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Ủy ban Mặt trật Tố quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, cơ quan, tố chức có liên quan nhằm bảo đảm triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch Triển khai thi hành Luật Thi hành án hình sự năm 2019 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Kế hoạch cũng hướng đến mục đích bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ, giữa các sở, ban ngành tỉnh, UBND các cấp và cơ quan, tổ chức có liên quan trong tổ chức triển khai thi hành Luật.

     Kế hoạch bao gồm 03 nội dung chính:

     Thứ nhất, tuyên truyền và phổ biến Luật. Cụ thể:

     Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

     Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo, cán bộ làm công tác quản lý, chuyên môn, trực tiếp thực hiện công tác thi hành án hình sự đối với pháp nhân thương mại.

     Cục Thi hành án dân sự và Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp vói Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phố biến Luật, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành cho cán bộ của cơ quan thi hành án dân sự và cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác thi hành án hình sự thuộc phạm vi quan lý.

     Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình địa phương tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

     Các sở, ban ngành, UBND các cấp và cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết thi hành bằng hình thức phù hợp với từng đối tượng, điều kiện, tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị mình.

     Thứ hai, sẽ rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án hình sự. Các sở, ban ngành, UBND các cấp và đề nghị Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến thi hành án hình sự kiến nghị sửa đối, bổ sung, thay thế, bãi bỏ bảo đảm sự thống nhất trong hệ thống pháp luật về thi hành án hình sự, gửi kết quả rà soát về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trong tháng 11 năm 2019, để tổng hợp báo cáo Bộ Công an.

     Nội dung thứ ba của Kế hoạch là xây dựng văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật. Theo đó, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan tham mưu Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh ban hành các vãn bản thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật để triển khai thi hành Luật trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu. Phối hợp với các ngành tham gia đóng góp vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật.

H.Mai


1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85298070

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.