Ghe Ngo chùa Chrôi Tưm Chăs nỗ lực tập luyện cho giải Đua ghe Ngo Oóc Om Bóc - Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019
      Hơn 1 tuần nay, cứ vào mỗi buổi chiều, đông đảo thanh niên Phường 10 (thành phố Sóc Trăng) lại tụ họp về sân tập trong khuôn viên chùa Chrôi Tưm Chăs để tập dượt, rèn luyện thể lực, kỹ thuật và làm quen với ghe Ngo trên sông nước... Tất cả đều phấn khởi và quyết tâm đạt thành tích tốt trong giải Đua ghe Ngo Oóc Om Bóc - Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 sắp tới.

      Các hoạt động chuẩn bị cho giải đua ghe Ngo năm nay ở chùa Chrôi Tưm Chăs diễn ra khá sớm, ngay sau Lễ Senne Đôlta, sư cả trụ trì cùng Ban quản trị nhà chùa phối hợp với chính quyền địa phương lên phương án tập dượt cho vận động viên. Để đảm bảo việc tập dượt kỷ luật và đạt hiệu quả, nhà chùa cùng đại diện chính quyền thành lập Ban huấn luyện, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, mỗi đợt tập hàng ngày đều có điểm danh theo dõi ghi nhận khả năng của từng vận động viên để bố trí vị trí phù hợp; sau mỗi lần tập dượt đều có đánh giá rút kinh nghiệm.

      Những mùa giải gần đây, do thành tích của ghe Ngo chùa Chrôi Tưm Chăs được cải thiện, nên phong trào tập luyện đua ghe phát triển mạnh, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên trong phường, mọi người đều tự nguyện tham gia tập luyện với tinh thần trách nhiệm cao để mang về thành tích tốt nhất cho chùa… Do vậy, sau một ngày làm việc vất vả, nhiều người chỉ kịp ăn nhẹ bằng ổ bánh mì là bước vội vào giàn tập, vun tay chèo đều đặn, dứt khoát theo nhịp còi của huấn luyện viên.

      Một ngày tập từ 2 đến 3 đợt, mỗi đợt kéo dài từ 20 đến 30 phút. Trong những ngày đầu, các vận động viên chủ yếu tập theo nhịp còi chậm để làm quen với mái dầm và tạo sự ăn ý với nhau; những ngày sau đó, huấn luyện viên sẽ tập những bài nâng cao, có khi đang ở nhịp còi chậm huấn luyện viên lại thúc còi để vận động viên tăng tốc về đích, cách tập này vừa giúp vận động viên tích lũy sức bền, làm quen với tiếng còi, tạo sự gắn kết giữa các vị trí với nhau.

Các vận động viên hăng say tập luyện

      Đua ghe Ngo là môn thể thao đòi hỏi vận động viên phải có sức khỏe và sức bền, vì thế mà vận động viên luôn phải nỗ lực hết mình trong tập luyện, nếu chỉ nhìn thì thấy đơn giản, vận động viên chỉ vung mái chèo theo tiếng còi của huấn luyện viên,  nhưng khi bước vào giàn ghe mới thấy rất khó, người bình thường chỉ vài cử chèo là tay đã nhấc không nổi.

      Theo đánh giá của Ban huấn luyện, số lượng vận động viên tham gia năm nay đông hơn dự kiến, nhiều người đến trễ không còn chỗ ngồi, phải chờ tập đợt sau khi có người nhường chỗ. Các vận động viên đều nỗ lực hết mình và tuân thủ, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của huấn luyện viên.

      Với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất trong mùa giải năm nay, ngoài việc tập luyện, sư cả trụ trì cũng vận động bà con phật tử hỗ trợ đóng thêm một chiếc ghe Ngo mới trị giá khoảng 350 triệu đồng. Ngoài ra, theo kế hoạch, ghe Ngo chùa Chrôi Tưm Chăs sẽ tham dự giải Đua ghe Ngo truyền thống huyện Long Phú để vận động viên được cọ sát, rút kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất cho giải Đua ghe Ngo Oóc Om Bóc - Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019.
Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85298096

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.