Lượt xem: 1800
Khô thịt trâu - đặc sản Thạnh Trị, Sóc Trăng
          Đến thăm tỉnh Sóc Trăng, tranh thủ thời gian về Thạnh Trị, chắc hẳn du khách sẽ đượcthưởng thức món ăn đặc sản của vùng này. Đó là khô thịt trâu.
  Khô trâu Thạnh Trị được chế biến theo kiểu cổ truyền, thịt trâu bắp được lát thành những miếng mỏng lớn hơn bàn tay, tiếp theo là ướp gia vị vào gồm xả bằm, muối, tỏi, ớt,… khoảng nửa ngày cho ngấm. Sau đó đem phơi nắng hoặc sấy trong lò. Khô thành phẩm sẽ là những miếng khô thật mỏng, thơm lừng vị xả và mùi thịt trâu đặc trưng. Thường thì chế biến khoảng hơn 4kg thịt tươi mới có được 1 kg thịt khô. Hơn nữa, thịt trâu có vị mát, nhiều đạm lại không chứa nhiều Cholesterolnhư thịt bò, ăn khô trâu vừa cung cấp lượng đạm đầy đủ lại khá an toàn, tốt cho sức khỏe. Hiện nay, tại thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) có hai tiệm bán khô trâu nổi tiếng đó là tiệm Sáu Sành và tiệm bà Sùng, còn tại thành phố Sóc Trăng thì có Công ty Khách sạn Khánh Hưng.

 
Khô thịt trâu

           Để thưởng thức khô trâu cũng có rất nhiều cách, nhưng ngon nhất vẫn là nướng. Trước tiên, ngâm khô vào trong nước lạnh khoảng 5 phút, sau đó thì đem nướng, đặc biệt sẽ ngon hơn nếu được nướng trên bếp than đước. Khi khô chín đều ở cả hai mặt và lên hương thơm lừng, thì dằn cho miếng khô mềm và tơi ra. Tiếp theo là nước chấm, phần không thể thiếu đối với món khô trâu này, me chín được dằm với nước sôi để nguội, cho nhựa me ra hết, sau đó cho đường, muối, nước mắm, sả, ớt trộn đều, tạo thành 1 thứ nước chấm sền sệt, chua chua ngòn ngọt. Khô trâu mà chấm với nước mắm me là hết ý! Món này đặc biệt “bắt” khi nhắm với bia kèm theo dĩa dưa chua nho nhỏ.

Kiều Trang

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 898
  • Trong tuần: 5 114
  • Tất cả: 791463
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.