• Xá pấu ngọt – Vĩnh Châu

    Xá pấu ngọt ở huyện Vĩnh Châu – Sóc Trăng là loại đặc sản được du khách và người dân địa phương rất ưa chuộng. Với ưu thế về thổ nhưỡng và kinh nghiệm sản xuất, gần đây nhiều hộ gia đình ở huyện Vĩnh Châu đã mạnh dạn đầu tư làm xá pấu ngọt vì bán rất chạy.

  • Mắm cá lóc Ngã Năm - đặc sản Sóc Trăng

              Nói đến Ngã Năm không ai không biết đến chợ nổi Ngã Năm, vườn Cò Tân Long là những điểm du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, Ngã Năm cũng rất nổi tiếng với mắm cá Lóc được nhiều người trong và ngoài tỉnh ưa thích.

  • Đặc sản mắm tép chợ Nhu Gia - Sóc Trăng

              Miền Tây từ lâu nổi tiếng với nhiều loại mắm được chế biến từ những hào sản của từng địa phương, mang đậm hồn quê với cái tên gọi thân quen như mắm cá lóc, cá rô, cá sặc, cá linh, .... Về Sóc Trăng, du khách còn có dịp thưởng thức thêm một loại mắm làm từ nguyên liệu tép, nổi tiếng với thương hiệu mắm tép chợ Nhu Gia.

  • Lẩu mắm Sóc Trăng - nét giao thoa ẩm thực của 03 dân tộc tỉnh Sóc Trăng

    Sóc Trăng là nơi cộng cư từ rất lâu đời của 03 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Có lẽ nhờ vậy mà những món ăn đậm đà bản sắc từng dân tộc trở thành món ăn “ruột” của người địa phương. Ở Sóc Trăng, ngoài đặc sản bún nước lèo cũng được chế biến từ mắm thì lẩu mắm cũng là đặc sản được nhiều thực khách ưa thích. Hương vị mắm cá đồng, không ăn thì nhớ, ăn rồi lại càng khó quên. Trước đây, lẩu mắm còn được gọi với một cái tên rất dân dã “mắm kho” với những loại rau đồng, cá nội, ăn no để lo mở cõi. Và giờ đây, món mắm kho dân dã ấy đã có một cái tên gọi mới ra dáng thành thị hơn, đó là “Lẩu mắm”.

  • Về Sóc Trăng thưởng thức - lẩu cua đồng hải sản

     Xuôi về các tỉnh miền Tây, sau mùa mưa là lúc cua đồng ra khỏi hang đi tìm thức ăn, người dân chỉ cần ra đồng là có thể bắt được cua đem về chế biến thành thức ăn cho gia đình. Ngày nay, các món được chế biến từ cua đồng đã được các đầu bếp chế biến phục vụ cho các bữa ăn trong quán cơm hay bữa tiệc trong nhà hàng.

  • Khô thịt trâu - đặc sản Thạnh Trị, Sóc Trăng

              Đến thăm tỉnh Sóc Trăng, tranh thủ thời gian về Thạnh Trị, chắc hẳn du khách sẽ đượcthưởng thức món ăn đặc sản của vùng này. Đó là khô thịt trâu.

  • Khô thịt heo– món ăn ngon Sóc Trăng

              Về thăm quê hương Sóc Trăng, quý khách có thể mua các túi quà như bánh pía, mè lào, lạp xưởng,… và thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của vùng như: Bún nước lèo, bánh cóng, nem nướng,.. Ngoài ra, khô thịt heo cũng là món ngon, khoái khẩu không thể bỏ qua của nhiều du khách.

  • Đặc sản khô cá khoai vùng biển Sóc Trăng

               Cá khoai (hay còn gọi là cá cháo, cá chuối vì nó mềm như cháo) là một loại cá sống chủ yếu ở biển, đôi khi bắt gặp chúng ở vùng nước lợ nơi cửa sông tiếp giáp với biển. Loại cá này có thân dài, hình ống hơi dẹp, dài trung bình khoảng 10-27cm, thịt mềm, có màu trắng đục, xương rất ít, chỉ có một đường sụn chạy dọc theo sống lưng, nhưng đầu to, mắt nhỏ, miệng rộng có nhiều răng cứng, nhọn và rất sắc. Cá khoai có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon bổ dưỡng và hấp dẫn như: Cháo cá khoai, canh cá khoai nấu ngót, …. và đặc biệt là khô cá khoai. Tại Sóc Trăng, khô cá khoai là món đặc sản của vùng bờ biển dài 72km, tập trung nhiều nhất là huyện Vĩnh Châu và Trần Đề.

  • Hành tím Vĩnh Châu - Sóc Trăng

               Ngày 25/8/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 90/NQ-CP thành lập Thị xã Vĩnh Châu và các phường thuộc thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Vĩnh Châu là một Thị xã miền duyên hải thuộc tỉnh Sóc Trăng, có bờ biển dài 43 km, đa phần là biển bồi với mức bồi lấn biển hàng năm vài chục mét. Do địa hình như thế, nông dân Vĩnh Châu đã chú trọng phát triển nghề trồng rau màu các loại như củ cải trắng, đậu phộng, đậu xanh, ớt... trên các vùng đất giồng pha cát, trong đó chủ yếu là củ hành tím.

  • Gỏi năng vùng Ngã Năm

              Gỏi năng là một món ăn dân dã tại huyện Ngã Năm cũng như một số huyện khác trong tỉnh Sóc Trăng, nhưng được nhiều người ưa thích. Năng ở đây là loại năng bộp có cọng suôn hơn, tròn to bằng khoảng chiếc đũa, màu nâu non, mọc trên vùng lung, trũng sâu, nhiều nhất vào mùa mưa khoảng tháng 4, 5 âm lịch.

  • HUYỆN LONG PHÚ

    XE CÁC DOANH NGHIỆP VẬN TẢI ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG TUYẾN VẬN TẢI KHÁCH CỐ ĐỊNH  CÓ BẾN ĐI TẠI HUYỆN LONG PHÚ ĐI CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ LÂN CẬN

  • HUYỆN NGÃ NĂM

    XE CÁC DOANH NGHIỆP VẬN TẢI ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG TUYẾN VẬN TẢI KHÁCH CỐa ĐỊNH  CÓ BẾN ĐI TẠI HUYỆN NGÃ NĂM ĐI CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ LÂN CẬN

  • HUYỆN MỸ TÚ

    XE CÁC DOANH NGHIỆP VẬN TẢI ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG TUYẾN VẬN TẢI KHÁCH CỐ ĐỊNH  CÓ BẾN ĐI TẠI HUYỆN MỸ TÚ ĐI CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ LÂN CẬN

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 854
  • Trong tuần: 3 661
  • Tất cả: 790010
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.