Lượt xem: 83
Sóc Trăng tham dự Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, người có uy tín tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam
 Hội nghị được tổ chức vào chiều ngày 18/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với sự góp mặt của gần 130 già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước (mỗi địa phương 2 người, 2 thành phần dân tộc khác nhau) và 16 nghệ nhân đồng bào, người có uy tín đại diện nhóm đồng bào hoạt động hàng ngày tại Làng.
                  Đến dự và chủ trì Hội nghị có bà Trịnh Thị Thuỷ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL); đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ VHTTDL, đại diện lãnh đạo Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở VHTTDL các tỉnh, thành trong cả nước. Đại diện tỉnh Sóc Trăng có ông Trần Minh Lý, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở VHTTDL, đại diện dân tộc Khmer có ông Lý Sóc Kha, nguyên Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng và đại diện dân tộc Hoa có ông Lâm Quốc Tuấn, Hội trưởng Hội Tương tế người Hoa thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Bà Trịnh Thị Thủy ,Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại Hội nghị 

         Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định, các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín của các dân tộc chính là những hạt nhân đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc vận động, trao truyền cho các thế hệ tương lai, đồng bào mình về bảo tồn, phát huy các giá trị kho tàng văn hóa quý báu của các dân tộc Việt Nam. Hội nghị cũng là dịp để các cơ quan quản lý Nhà nước về văn hoá lắng nghe ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị các giải pháp thiết thực, phù hợp với mỗi dân tộc tại các địa phương trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đây cũng là dịp để tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vô cùng quý báu của các dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Hội nghị

         Được mời phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng chia sẽ: “Thời gian qua, nhờ có sự đóng góp tích cực của già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín, các loại hình di sản văn hóa tiêu biểu của các dân tộc tại địa phương đã và đang được bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị ngày càng tốt hơn, tinh hoa văn hóa trong cộng đồng các dân tộc được giao lưu, chia sẽ làm phong phú thêm nền văn hóa đậm đà bản săc của dân tộc. Thể hiện sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt di nguyện của Bác Hồ kính yêu! Đoàn kết để tạo thêm sức mạnh chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, đoàn kết để vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai cùng bàn bè năm châu”.
         Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cũng tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín đại diện cho 57 địa phương và 16 đại biểu đại diện cho 16 dân tộc đang hoạt động tại Làng.
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Dũng

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 4 734
  • Tất cả: 799793
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.