Lượt xem: 223
Khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Kế Sách
Chiều ngày 28/3/2024, Đoàn khảo sát Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Kế Sách.
         Tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát về phía địa phương có ông Lê Hoàng Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh; đại diện lãnh đạo một số ngành, đơn vị liên quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

         Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin đã báo cáo với Đoàn khảo sát về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện từ năm 2020 đến nay. Theo đó, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời về chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được đầu tư xây dựng gắn với việc thực hiện tiêu chí dựng nông thôn mới; công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa và quảng cáo tiếp tục được quan tâm. Huyện đã triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 12/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021- 2030, Kế hoạch 132/KH-UBND ngày 28/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe cho người dân tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030; số người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên đạt tỷ lệ 34,87% so với tổng số dân, số gia đình tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên đạt tỷ lệ 4,23% so với tổng số hộ gia đình. Du lịch của huyện từng bước hình thành và phát triển, nhất là các loại hình du lịch cộng đồng.
         Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: một số di tích đã được xếp hạng bị xuống cấp nhưng chưa có nguồn kinh phí để đầu tư tu bổ; nhiều nhà văn hóa các xã, thị trấn, ấp đã được đầu tư xây dựng nhưng chưa đạt chuẩn; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, luyện tập thể dục, thể thao của người dân còn thiếu; phong trào hoạt động văn hóa, thể thao thiếu tính bền vững; công tác xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch gặp nhiều khó khăn.  
         Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện; đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo quản lý và tổ chức thực hiện tốt lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị của địa phương, Đoàn khảo sát sẽ ghi nhận, tổng hợp báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét nhằm góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giúp lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Kế Sách nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung tiếp tục phát triển.
Tin và ảnh: Nhật Nam

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 5 794
  • Tất cả: 800853
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.