Lượt xem: 1047
Khánh thành Trung tâm giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng
Sáng ngày 11/01/2022, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong những công trình thuộc Chương trình chào mừng 30 tái lập tỉnh.
 
 

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng tham dự lễ khánh thành cùng với lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông

         Đến dự có đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; ông Tô Dũng Thái, Chủ tich Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân- UBND tỉnh và đại biểu đại diện lãnh đạo các huyện thị thành phố trong tỉnh về dự lễ.

         Dự án Xây dựng trung tâm xử lý, điều hành thông tin tập trung, đa nhiệm phục vụ Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh tỉnh Sóc Trăng; Thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-HĐND ngày 08/5/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Sở Thông tin và Truyền thông được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư. Với 4 cấu phần chính: Cải tạo Phòng điều hành vật lý; Mua sắm thiết bị hạ tầng CNTT; Mua sắm thiết bị hạ tầng cho Trung tâm điều hành thông minh; Xây dựng nền tảng Hệ thống phần mềm điều hành thông minh. Đến nay, Dự án đã hoàn tất, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

         Ông Dương Văn Nhân Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “ Với nền tảng Điện toán đám mây, cho phép tỉnh khai thác tối đa hiệu suất hạ tầng các thiết bị đã được đầu tư, sẵn sàng triển khai các hệ thống, cơ sở dữ liệu lớn để ứng dụng các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là việc phân tích, khai phá dữ liệu lớn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị, kiến tạo phát triển cho các ngành, các lĩnh vực, các địa phương trên địa bàn tỉnh”.

         Hệ thống lõi phần mềm của Trung tâm giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng đã kết nối, liên thông toàn diện với các hệ thống thông tin đã triển khai của chính quyền điện tử tỉnh để tổng hợp, phân tích các số liệu hoạt động của các cơ quan. Việc kết nối và phân tích này giúp lãnh đạo dễ dàng quản trị, điều hành nền hành chính công của tỉnh phát triển năng động, phù hợp với biến động liên tục của tình hình thực tiễn, từ đó, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa chính quyền với người dân, dễ dàng kiểm chứng hiệu quả thực thi các cơ chế, chính sách, năng lực hoạt động của các cơ quan và các cấp chính quyền địa phương;” 

Đại biểu bấm nút khánh thành Trung tâm

        Trung tâm giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng đi vào hoạt động sẽ là bản lề quan trọng, mở ra phong cách chỉ đạo điều hành mới cho lãnh đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh, từ cách làm truyền thống, sang cách ra quyết định chỉ đạo điều hành dựa trên dữ liệu số, khởi đầu cho việc đưa Nghị quyết về chuyển đổi số của Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng đi vào thực tiễn cuộc sống.

Chung Uyên

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1202
  • Trong tuần: 6 676
  • Tất cả: 793025
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.