Lượt xem: 94
Kiểm tra các hoạt động tại Lễ hội Thắc Côn - Châu Thành năm 2024
Lễ hội Thắc Côn còn có thể gọi là Lễ hội Cúng Dừa, vì có tục lệ cúng những chiếc bình bông làm bằng trái dừa, được tổ chức định kỳ hàng năm tại miếu Thắc côn (ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành). Lễ hội này thuộc dạng lễ nghi nông nghiệp truyền thống, có mục đích cầu an, cầu cho mưa thuận, gió hòa, làm ăn thuận lợi, thường tổ chức vào đầu mùa mưa của người dân địa phương sau khi đã thu hoạch xong vụ mùa năm trước.
         Ngày 23, 24 tháng 4 năm 2024, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành tổ chức kiểm tra các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Thắc Côn tại ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng (chùa Mahasal Thatmon).

Lễ Cúng Dừa

         Lễ hội diễn ra trong ba ngày từ ngày 23 đến 25/4/2024, gồm các nghi thức như lễ cầu an, sáng dâng cơm cho sư, tối đến mời sư tụng kinh cầu siêu, làm phước để cầu an cho dân và sau cùng là thuyết pháp cho Phật tử nghe về giáo lý nhà Phật. Ngoài ra,  trong thời gian diễn ra lễ hội gắn với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi, giải trí náo nhiệt của Đoàn nghệ thuật sân khấu Dù kê truyền thống phục vụ bà con nơi đây.

Đoàn kiểm tra làm việc với ban tổ chức

         Qua kiểm tra tại Lễ hội cho thấy các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đơn vị tổ chức thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại lễ hội, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng dân gian và vui chơi giải trí lành mạnh của quần chúng nhân dân tham dự lễ hội. 
Tin và ảnh: Tấn Toàn

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 863
  • Trong tuần: 5 544
  • Tất cả: 800603
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.