Sóc Trăng: Phát động phong trào Sóc Trăng cùng cả nước chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19
      UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 21/4/2020 phát động phong trào Sóc Trăng cùng cả nước chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  

      Kế hoạch nhằm mục đích: Nâng cao ý thức, tinh thần và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong việc chủ động phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

      Cùng với đó, vận động các nguồn lực xã hội tham gia cùng các cấp, các ngành và địa phương tham gia phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng và khắc phục thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh gây ra; Biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

        Phong trào gồm 04 nội dung chính

      Thứ nhất, công tác tuyên truyền: Đăng tải các bản tin về tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh, không hoang mang lo lắng.

      Nắm bắt và sàng lọc thông tin về tình hình diễn tiến của dịch bệnh trong nước đặc biệt là ở khu vực và địa phương qua đó đấu tranh mạnh với các thủ đoạn tung tin giả gây rối thông tin.

      Xây dựng các tin, bài về gương người tốt, việc tốt, những sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh góp phần tuyên gương các tấm gương tốt, nâng cao ý thức phòng phòng chống dịch bệnh và lan tỏa tinh thần lạc quan trong quần chúng nhân dân.

      Thứ hai, công tác phòng chống dịch bệnh: Chủ động phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp nhiễm Covid- 19, khoanh vùng và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc và tử vong.

      Thường xuyên cập nhật, theo dõi số lượng người từ vùng dịch nước ngoài về và các tỉnh tại Việt Nam có người mắc Covid-19 thực hiện tốt việc cách ly theo quy định.

      Tổ chức thu dung, cách ly và điều trị đối với những ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 đồng thời lập danh sách theo dõi sức khỏe đối với những người có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm.

      Thứ ba, công tác hậu cần: Đảm bảo kinh phí cho việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh, người tham gia điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch, lực lượng thường trực phòng, chống dịch.

      Chuẩn bị trang thiết bị y tế chuyên dùng, vật tư, hóa chất, thuốc chữa bệnh, phương tiện kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo từng cấp độ cụ thể.

      Thứ tư, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội: Phối hợp chặt chẽ giữa các cấp các ngành và địa phương trong việc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; kiên quyết xử lý các hành vi tung tin giả gây hoang mang dư luận.

      Đảm bảo các nhu yếu phẩm góp phần hạn chế người dân tụ tập đông người tại các chợ, siêu thị để tích trữ nhu yếu phẩm gây tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và nhóm yếu thế trong xã hội đồng thời tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ tích trữ để trục lợi.

      Thực hiện tốt việc thông tin trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để người dân cập nhật đầy đủ thông tin góp phần đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội lợi dụng dịch bệnh kêu gọi tụ tập đông người, kích động, bạo động gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

      Thứ năm, xã hội hóa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực thực hiện việc phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế đồng thời vận động gia đình và người thân tuân thủ các quy định của Nhà nước trong phòng chống dịch bệnh.

      Vận động người dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức đa dạng như: Tham gia tuyên truyền vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, chủ động khai báo y tế hoặc chủ động cách ly khi về từ các vùng đang có dịch bệnh; tham gia đóng góp tài sản, ngày công lao động, các sáng kiến có hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh,...

      Thứ sáu, giảm và khắc phục thiệt hại về kinh tế trong và sau dịch bệnh: Chủ động chuyển đổi hình thức sản xuất, kinh doanh hoặc chuyển đổi ngành, nghề phù hợp với tình hình có dịch bệnh góp phần giảm thiệt hại về kinh tế.

      Các cấp, các ngành và địa phương đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức đẩy mạnh sản xuất trở lại góp phần phục hồi kinh tế sau khi dịch bệnh kết thúc.

      Đối với việc khen thưởng, sẽ có khen thưởng trong thời gian phòng, chống dịch và khen thưởng sau khi kết thúc công tác phòng, chống dịch

      UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các Hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện và tuyên truyền Kế hoạch này đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và Nhân dân trong phạm vi thẩm quyền quản lý của đơn vị, địa phương.

D.Hoàng



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85180494

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.