Công điện UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
      Ngày 16/4/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

      Công điện nêu rõ: Theo kết luận cùa Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Sóc Trăng thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nhóm 2). Do đó, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân; đồng thời đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,

      Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, mọi tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh:

      Thứ nhất, tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 00 giờ ngày 16 tháng 4 năm 2020 đến ngày hết ngày 22 tháng 4 năm 2020. Trong đó lưu ý:

      Yêu cầu mọi người hạn chế ra đường, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng.

      Không tập trung quá 10 người tại một địa điểm (ngoại trừ công sở, nhà máy, xí nghiệp, trường học, bệnh viện).

      Thứ hai, tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với:

      Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ du lịch, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, bida, phòng tập gym, yoga; khu vui chơi giải trí, hồ bơi, trò chơi điện tử, tiệm internet công cộng; câu lạc bộ hát với nhau; câu lạc bộ thể dục, thế thao.

      Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung quá 10 người.

      Các hoạt động hội, họp, sự kiện tập trung quá 20 người (trong trường hợp cần thiết phải xin ý kiến của Tỉnh ủy và UBND tỉnh).

      Các hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe khách, xe taxi).

      Các cấp học mầm non, phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.

      Thứ ba, đối với những nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng: tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhưng phải thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

      Thứ tư, đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ còn lại phải tự sắp xếp, bố trí sao cho không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa hai người, yêu cầu mọi người đeo khẩu trang và ghi chép lại họ tên, địa chỉ của khách hàng. Khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, giải khát bán hàng theo hình thức bán hàng mang về.

      Thứ năm, đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng các đơn vị quyết định cách thức làm việc, có thế giảm số lượng người làm việc tại cơ quan, tăng số lượng làm việc tại nhà nhưng phải đảm bảo xử lý công việc đạt hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức tụ tập ngoài phạm vi công sở, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

      Thứ sáu, đề nghị Thủ trưởng các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung tại Công điện này cho toàn thể nhân dân trên địa bàn được biết, thực hiện. Trong đó:

      Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; kiếm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế; có quy định chặt chẽ về tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ bệnh viện.

      Tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triến khai quyết liệt các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại "ổ dịch"; tiếp tục kêu gọi người dân đã qua lại các "ổ dịch" khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.

      Sở Giao thông Vận tải phối hợp Công an tỉnh tăng cường thực hiện chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (theo chỉ đạo cụ thể của Bộ Giao thông Vận tải).

      Sở Công Thương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, mua bán các mặt hàng thiết yếu đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

      Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai nhiều hình thức để hướng dẫn học sinh có kế hoạch học tập tại nhà; khuyến khích học sinh thường xuyên tự ôn tập kiến thức đã học để nắm bắt kiến thức nhanh khi trở lại trường học trong thời gian tới. Chủ động tham mưu UBND tỉnh về thời gian thích hợp cho học sinh từ cấp Mầm non đến Trung học cơ sở đi học lại.

      Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tổ chức, sắp xếp khu cách ly tập trung, tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không đê lây nhiễm chéo. Tăng cường phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh trong việc kiểm tra tàu thuyền trên biển, các cửa biển, cửa sông lớn, tuần tra bờ biển, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn.

      Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT- TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện này.

      Công an tỉnh đẩy mạnh các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự; phối hợp ngành y tế và các địa phương khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người đã nhập cảnh nhưng chưa áp dụng cách ly; lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp (cách ly tập trung, tại nhà, cơ sở lưu trú).

      Thứ bảy, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi chức năng của mình chỉ đạo các ngành và các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chổng dịch. Tùy tình hình thực tế, quyết định việc duy trì các chốt kiểm soát và bố trí, phân ca trực hoặc giảm số lượng người trực đảm bảo phù hợp.

H.M

CDien so 1.pdf

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85183036

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.