Lượt xem: 48
Công đoàn cơ sở Bảo tàng tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh
Sáng ngày 14/10/2024, tại Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở Bảo tàng đã tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Hoài Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi làm việc còn có đại diện Cấp ủy Chi bộ, Ban Giám đốc Bảo tàng tỉnh và các đồng chí trong BCH Công đoàn cơ sở Bảo tàng.
 
         Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hoài Lan đã nêu rõ mục đích và yêu cầu của cuộc kiểm tra. Sau đó, đồng chí Trần Thanh Xuân, Phó Trưởng Đoàn Kiểm tra, đã thay mặt Đoàn thông qua Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra nhằm kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, cũng như việc quản lý và sử dụng tài chính của Công đoàn cơ sở Bảo tàng.

         Thay mặt BCH Công đoàn cơ sở, đồng chí Lê Văn Tươi, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bảo tàng, đã trình bày báo cáo về kết quả chấp hành Điều lệ và tài chính Công đoàn trong năm 2024. Báo cáo cho thấy, BCH Công đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Công đoàn và các văn bản của Công đoàn cấp trên. Công đoàn cơ sở cũng đã chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các công đoàn viên và người lao động, vận động họ đóng góp vào các quỹ xã hội như Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm Công đoàn, và Quỹ Phòng chống thiên tai.

         Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả thực hiện Điều lệ và Tài chính Công đoàn của BCH Công đoàn cơ sở Bảo tàng. Đoàn ghi nhận những nỗ lực trong việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi làm việc, ban hành các quy chế hoạt động Công đoàn, lập dự toán kinh phí hằng năm, và chăm lo kịp thời cho công đoàn viên trong các dịp lễ, Tết. Đặc biệt, công tác hỗ trợ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được chú trọng.

         Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Trần Thị Mỹ Tuyên, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh, đã thống nhất với các báo cáo và đánh giá từ Đoàn kiểm tra, đồng thời đề xuất Công đoàn cấp trên quan tâm hướng dẫn thêm để Công đoàn cơ sở Bảo tàng hoạt động hiệu quả hơn.

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Hoài Lan đã chỉ ra một số hạn chế mà BCH Công đoàn cơ sở Bảo tàng cần khắc phục. Thay mặt BCH Công đoàn cơ sở Bảo tàng, đồng chí Ngô Thị KôMary, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bảo tàng, đã tiếp thu các góp ý và cam kết sớm khắc phục những hạn chế để nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn trong thời gian tới.
Tin và ảnh: Phương Linh

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1005
  • Trong tuần: 10 552
  • Tất cả: 1051348
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.