Lượt xem: 295
Áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2013
Nhằm đảm bảo cho Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 năm 2023 tại cơ quan được duy trì và cải tiến phù hợp với tiến trình cải cách hành chính hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã ban hành Kế hoạch số 151/KH-SVHTTDL ngày 03/02/2023 và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả cụ thể.
           Sở đã ban hành các quy định duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng như: Chính sách chất lượng; Mục tiêu chất lượng năm 2023 (ngày 24/03/2023); Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo ISO cơ quan gồm 9 thành viên (Quyết định số 127/QĐ-SVHTTDL ngày 04/5/2023); Quyết định kiện toàn Tổ công tác ISO cơ quan gồm 8 thành viên (Quyết định số 128/QĐ-BQL ngày 04/5/2023); Kế hoạch tổ chức đánh giá nội bộ thực hiện Hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2023 (Kế hoạch số 150/KH-SVHTTDL ngày 03/2/2023) và Chương trình đánh giá nội bộ năm 2023 (Chương trình số 152/CTr-SVHTTDL ngày 03/02/2023).
      Kết quả thực hiện năm 2023: sở đã duy trì thực hiện quyết định công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 (Quyết định số 288/QĐ-SVHTTDL ngày 10/8/2023); hoàn thành Bảng nhận diện, phân tích bối cảnh để xác định rủi ro, cơ hội năm 2023; báo cáo thực hiện mục tiêu chất lượng; Công tác tổ chức đánh giá nội bộ năm 2023 đã thực hiện xong trong tháng 9, chưa phát hiện các điểm không phù hợp. Đến thời điểm xem xét, về cơ bản, hệ thống theo phiên bản tiêu chuẩn được áp dụng chặt chẽ và gắn liền với thực tiễn hoạt động.

Đánh giá nội bộ tại các phòng năm 2023

         Tính đến ngày 14/9/2023, trong lĩnh vực thủ tục hành chính, số lượng hồ sơ đã giải quyết là: 458/458 hồ sơ trước hạn, đạt tỷ lệ 100%, không có trễ hạn. Kết quả tổ chức thăm dò ý kiến của cá nhân/ tổ chức từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/9/2023: có 117 phiếu thăm dò hài lòng, trong đó 58 phiếu hài lòng với dịch vụ; 59 phiếu hài lòng về thái độ phục vụ, không phát sinh trường hợp khiếu nại trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức. 
         Lãnh đạo sở thường xuyên chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, rà soát và cập nhật kịp thời các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phạm vi áp dụng trong xử lý công việc của từng bộ phận để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định; theo dõi, đôn đốc công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ và cập nhật đầy đủ, kịp thời tiến độ xử lý hồ sơ, hạn chế tối đa tình trạng xử lý hồ sơ trễ hạn trên hệ thống, góp phần duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015
Tin và ảnh: Văn phòng Sở

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1020
  • Trong tuần: 5 701
  • Tất cả: 800760
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.