Lượt xem: 336
Niêm yết công khai thủ tục hành chính góp phần phục vụ nhân dân tốt hơn
Niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện TTHC và giám sát công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

        Việc công khai, minh bạch các TTHC tạo cơ sở cho quá trình thực hiện và tăng cường khả năng giám sát thực thi công vụ của nhân dân, các tổ chức, cá nhân thực hiện được quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

        Để công tác niêm yết công khai TTHC triển khai đạt hiệu quả và thực hiện thống nhất, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện niêm yết theo Thông tư số 05/2014/TT-BTP hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính. Tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư xác định rõ: "Các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương phải thực hiện niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết".

 

Bảng niêm yết công khai TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng

 

       Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở VHTTDL tổng cộng 118 thủ tục. Tất cả TTHC được thực hiện đầy đủ việc niêm yết công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, cũng như các mẫu đơn, tờ khai, mức thu lệ phí … tại cơ quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công, trên Trang thông tin điện tử của Sở và Cổng DVCTT.

        Làm tốt công tác niêm yết công khai TTHC, người dân sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện TTHC. Đây cũng là một giải pháp nhằm góp phần giảm phiền hà, nhũng nhiễu; đồng thời, tăng được tính giám sát của người dân với các cơ quan công quyền trong quá trình giải quyết TTHC, một trong những quyền lợi thiết thực của mọi cá nhân, tổ chức.

Văn phòng Sở

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 238
  • Trong tuần: 5 712
  • Tất cả: 792061
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.