Lượt xem: 273
Sóc Trăng tham dự Tổng kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2023
Sáng ngày 10/12/2023, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND TP HCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc cùng lãnh đạo một số tỉnh trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Ngoài ra, dự hội nghị còn có đại diện một số doanh nghiệp du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch…. Hội nghị này nằm trong chuỗi các sự kiện của Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 do tỉnh Cà Mau tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân phát biểu chào mừng

         Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và ĐBSCL là một trong những chương trình trọng điểm liên kết vùng, được sự quan tâm đặc biệt của TP HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL nhằm tạo ra không gian chung để quảng bá, đầu tư, phát triển du lịch, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía nam. “Trong thời gian qua, đặc biệt là 2 năm sau đại dịch Covid-19, công tác phối hợp triển khai các nội dung hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL được đẩy mạnh với nhiều hoạt động sáng tạo, thúc đẩy du lịch vùng có nhiều chuyển biến, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội du lịch và tạo ra những giá trị khác biệt của thị trường du lịch nội địa và quốc tế…”.
         Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành ĐBSCL, doanh nghiệp du lịch… đã thảo luận về một số nội dung liên quan tới chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL…Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả triển khai thực hiện chương trình liên kết thời gian quan đạt được kết quả tích cực. Đồng thời, đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến trong xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương, cách thức truyền thống, phát triển mô hình du lịch cộng đồng. Trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường phối hợp công tác quản lý nhà nước về du lịch, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá và giới thiệu du lịch chung của vùng, để phát triển ngành du lịch có bước tiến, đột phá tạo tiền đề phát triển thu hút đầu tư giữa TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. 


         Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho rằng trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay, vấn đề liên kết, cùng hợp tác, cùng phát triển đã trở thành xu thế tất yếu và mang tính toàn cầu, hoạt động du lịch cũng nằm trong quỹ đạo đó. Cùng chung mong muốn, thay đổi diện mạo và kích cầu sự phát triển du lịch, TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã xác định trọng tâm liên kết hợp tác lĩnh vực du lịch và ký kết quy chế, thỏa thuận hợp tác liên kết vùng. Đây là cơ sở quan trọng để các địa phương đẩy mạnh triển khai các hoạt động khởi động du lịch, hiệu quả trong thời gian qua và những năm tiếp theo.
Tin và ảnh: Ngọc Giác

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 1430
  • Trong tuần: 7 167
  • Tất cả: 802226
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.