Lượt xem: 454
Họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Sân khấu Việt Nam
Để ghi nhận những đóng góp quý báu của anh, chị, em văn nghệ sĩ cho phong trào văn hóa, văn nghệ tỉnh nhà trong thời gian qua và đồng thời, tiếp tục động viên các anh, chị, em văn nghệ sĩ trong thời gian tới; nhằm ôn lại kỷ niệm 65 năm Ngày Sân khấu Việt Nam, Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi họp mặt trong không khí vui tươi, đầm ấm, đầy ắp nghĩa tình của tất cả anh, chị, em văn nghệ sĩ.
         Buổi họp mặt diễn ra vào lúc 15giờ, ngày 07/9/2022, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có ông Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng, Ủy viên Ban chấp hành Sân khấu Việt nam; ông Sơn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Sóc Trăng; Nghệ sĩ ưu tú Sơn Lương, Phó Chủ tịch thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng,… và đại diện Lãnh đạo Sở; các cô, chú, anh chị em nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân ưu tú. Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng không ngừng củng cố, bồi dưỡng và làm tốt công tác phát triển hội viên. Trong năm 2021 hoàn thành 15 hồ sơ gửi về Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đề nghị xét kết nạp Hội viên, kết quả Chi hội đã được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam kết nạp 04 Hội viên gồm: Ông Châu Quốc Sĩ; Bà Đặng Thị Kiều Loan; Ông Thạch Chên; Ông Lâm Na Rích.
 
 

Ông Trần Minh Lý, Uỷ viên BCH Hội Sân khấu Việt Nam trao quyết định cho các Hội viên

.       Trong năm 2021 thực hiện đợt phát động của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trong cuộc thi các tác phẩm nghệ thuật về chủ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chi hội nghệ sĩ sân khấu tỉnh Sóc Trăng tham gia cuộc thi, kết quả đạt 2 giải A, 2 giải B toàn quốc của các tác giả: Lâm Hoàng Viên, Thanh Bền, Võ Hồng Sen, Trọng Sĩ. 
         Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đạt được những thành tích ngoài sự nỗ lực của toàn thể các văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng còn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả của các cấp lãnh đạo. Trong xu thế hội nhập và phát triển, đội ngũ văn nghệ sĩ luôn đoàn kết một lòng, không ngừng cố gắng, phấn đấu, lao động sáng tạo mang lại nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao để phục vụ nhân dân trên khắp mọi miền đất nước. Với bề dày truyền thống nghệ thuật sân khấu gắn bó tha thiết với nhân dân, đồng hành với những bước đi của dân tộc, anh chị em văn nghệ sĩ đang nỗ lực hết sức mình, vươn lên trong sáng tạo để cống hiến xứng đáng với tình yêu và niềm tin của công chúng, từng coi sân khấu là Thánh đường của nghệ thuật.
 

Ông Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Ủy viên BCH Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phát biểu chỉ đạo

          Chi hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng những tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng, nội dung và nghệ thuật đạt chất lượng cao, tác động tích cực vào mọi mặt của đời sống xã hội; góp phần xây dựng văn hóa, con người Sóc Trăng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.
Hoàng Khanh

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 5 646
  • Tất cả: 791995
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.