Lượt xem: 514
Khai mạc Liên hoan Ẩm thực đường phố và Xác lập kỷ lục Việt Nam trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội Ooc Om Boc
Liên hoan Ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” là một trong những hoạt động nổi bật, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực nhằm giới thiệu với du khách những món ăn truyền thống, độc đáo và tôn vinh hạt gạo ST của tỉnh Sóc Trăng. 
         Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Tối ngày 22/11/2023, tại Công viên 30/4, thành phố Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du tổ chức khai mạc Liên hoan Ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần thứ V và đồng thời Xác lập kỷ lục Việt Nam “Bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST”.
         

Các Đ/c lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh cắt băng khai mạc và Xác lập kỷ lục Việt Nam “Bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST” 

         Đến dự có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Ông Lâm Hoàng Nghiệp UV. BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Minh Lý, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia. 

Ông Trần Minh Lý, TUV, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc 

         Liên hoan ẩm thực đường phố "Hương vị Sóc Trăng" lần thứ V diễn ra từ ngày 21/11-27/11/2023, quy tụ gần 50 gian hàng lớn và nhỏ trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các nghệ nhân trong tỉnh, các gian hàng ẩm thực trưng bày các món ăn đặc sản, các loại bánh dân gian đặc trưng của các địa phương, thức ăn nhanh, thức uống các loại,.... gian hàng trưng bày trái cây sạch, sản phẩm OCOP, giới thiệu thông tin về du lịch Sóc Trăng. Ước tính sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống của tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, để hoạt động liên hoan thêm phần phong phú, hàng đêm, Ban Tổ chức có thực hiện chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ và các hoạt động hoạt náo trò chơi, đố vui có thưởng phục vụ khách tham quan. 

Các Đ/c lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh chụp ảnh lưu niệm với “Bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST” 

         Cũng trong dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Xác lập kỷ lục Việt Nam về “Bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST”, với chủ đề “Cây lúa Sóc Trăng xưa và nay”,  kích thước cao 4m, ngang 7m, độ dày 10mm. Bức tranh do 10 nghệ nhân chế tác thủ công trong thời gian 30 ngày, lắp ghép từ 14 bức nhỏ được phủ sơn, chống thấm, chống nhiệt và độ bền lên đến 50 năm. Tác phẩm với mục đích tôn vinh hạt gạo Sóc Trăng, đẩy mạnh liên kết phát triển kinh tế nông nghiệp tiến tới phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn. Thông qua việc xác lập kỷ lục, sẽ quảng bá hình ảnh cây lúa, hạt gạo Sóc Trăng, xây dựng thương hiệu du lịch tạo tiền đề ngành du lịch Sóc Trăng từng bước phát triển, trở thành kinh tế quan trọng và mũi nhọn trong thời gian tới.
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Dũng

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 682
  • Trong tuần: 8 048
  • Tất cả: 892510
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.