Lượt xem: 1633
Kết quả hoạt động của Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2018
Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc Sở, Thanh tra tỉnh, Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng đã có nhiều cố gắng, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả tích cực. Năm 2018, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, nhất là sự phấn đấu, nỗ lực của các thành viên công chức thanh tra chuyên ngành từ tỉnh đến cơ sở, đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 42 cuộc trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch và quảng cáo, với 102 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, trò chơi điện tử, cơ sở quảng cáo, các điểm treo băng rol quảng cáo, các điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ thể dục thể thao…. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 48 trường hợp vi phạm. Trong đó, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 09 trường hợp với số tiền là 36.000.000 đồng; Lập hồ sơ chuyển Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 01 trường hợp vi phạm về kinh doanh trò chơi điện tử không kết nối mạng (game bắn cá) với số tiền là 11.000.000 đồng; Chuyển Phòng PC64 Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 trường hợp vi phạm về  lĩnh vực an ninh trật tự với số tiền là 40.000.000 đồng; Chuyển phòng PC47 Công an tỉnh xử lý 02 đối tượng đang chơi game bắn cá có biểu hiện nghi vấn về sử dụng trái phép chất ma túy, nhắc nhở và cho viết cam kết 34 trường hợp. 
Ngoài ra, Thanh tra Sở đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Đoàn kiểm tra các hoạt động văn hóa diễn ra trong lễ hội tại địa phương. Qua kiểm tra phát hiện 06 trường hợp vi phạm về hoạt động quảng cáo, Đoàn kiểm tra đã tháo dỡ 34 băng rôn, 23 miếng dán và 20 cây dù có nội dung quảng cáo sai qui định. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng đã làm việc với chủ của 01 Đoàn trò chơi giải trí có thưởng buộc viết cam kết không tổ chức các trò chơi trá hình mang tính đánh bạc. Phối hợp Đội kiểm tra liên ngành 178 của tỉnh  tổ chức 13 cuộc kiểm tra tại 77 lượt cơ sở kinh doanh karaoke, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng ăn uống, nhà trọ, massage... Qua kiểm tra phát hiện 21 cơ sở vi phạm về các quy định trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, qua kiểm tra đã nhắc nhở và buộc chủ cơ sở viết cam kết khắc phục.

Cùng với công tác thanh tra chuyên ngành, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm chỉ đạo, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, Thanh tra Sở đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2018, tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tốt trong công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018.

 

Đồng chí Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018.

Để thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra và xử lý các vi phạm năm 2019, Thanh tra ngành văn hóa, thể thao và du lịch tập trung thực hiện:

1. Nghiên cứu tham mưu đề ra những giải pháp phù hợp, thực hiện có hiệu quả trong việc phòng, chống các tệ nạn xã hội và một số hành vi vi phạm phát sinh cho phù hợp với tình hình thực tế để thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Đồng thời thường xuyên nắm tình hình, tập trung kiểm tra các địa bàn trọng điểm; các cơ sở vi phạm có tổ chức, có quy mô lớn và những ngành nghề kinh doanh nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

2. Phối hợp các ngành chức năng có liên quan và Đội kiểm tra liên ngành các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra việc các đối tượng ngoài tỉnh đi bán đĩa VCD, DVD, đĩa kinh, sách bói toán... tại các chợ, lễ hội thường niên trên địa bàn tỉnh để ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và sự truyền bá mê tín dị đoan. 

3. Tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để quần chúng nhân dân hiểu và chấp hành; Tham gia viết tin, bài phản ánh các tệ nạn xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

4. Duy trì tốt chế độ thông tin, báo cáo, chế độ hội, họp nhằm kịp thời đánh giá rút kinh nghiệm, khắc phục những thiếu sót, giải quyết kịp thời những phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

5. Hướng dẫn Đội kiểm tra liên ngành các huyện, thị xã, thành phố về chuyên môn, nghiệp vụ và tiếp tục kiện toàn nhân sự, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương khi có yêu cầu.

6. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, các thành viên Đội KTLN 814 từ tỉnh đến cơ sở phải luôn có thái độ tôn trọng, hòa nhã, lắng nghe và giải thích, hướng dẫn cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh hiểu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật.

7. Tham mưu, đề xuất kịp thời biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, dịch vụ thể dục thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tấn Toàn


 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1037
  • Trong tuần: 3 844
  • Tất cả: 790193
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.