Lượt xem: 278
Sóc Trăng tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024
Đêm thơ Nguyên Tiêu năm 2024 với chủ đề “Sóc Trăng - Hòa âm cùng đất nước” dược trang trọng khai mạc lúc 19 giờ 30 ngày 23/02/2024, (nhằm 14 tháng Giêng năm Giáp Thìn) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tổ chức tại Hồ Tịnh tâm trong khuôn viên Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng và được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng (kênh STV1).
         Đến dự đêm thơ có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, Hội Tương tế người Hoa, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Phòng Giáo dục và Đào tào, Ban Giám hiệu, quý thầy cô các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và trên 100 học sinh, nghệ sĩ, diễn viên cùng tham dự.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc Đêm thơ Nguyên tiêu hướng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024

         Không gian Đêm thơ Nguyên tiêu năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của tỉnh. Mở đầu là chương trình đánh trống khai mạc hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024; nghe ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chí Minh và các bài thơ của các nhà thơ trong tỉnh. 
         Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xúc động vì nhiều tác phẩm của các nhà thơ được độc giả đón nhận và có tác động tích cực, lan tỏa tới đời sống tinh thần cộng đồng. Những tác phẩm luôn hàm chứa cái đẹp, tinh thần lạc quan, hướng thiện, bày tỏ lòng trân quý của con người để hướng tới một tương lai tươi sáng, phồn vinh và hạnh phúc. Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Sóc Trăng - Hòa âm cùng đất nước”, Ban tổ chức mong muốn gửi gắm thông điệp về sự đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân Sóc Trăng với nhân dân cả nước, thông qua những vần thơ đầy ý nghĩa. Thơ ca không chỉ là lời ru của mẹ, tiếng hát của đồng quê mến thương mà còn là tiếng nói của tâm hồn, của trái tim thương yêu, khát vọng hướng tới chân, thiện, mỹ trong đời sống thường ngày.
          

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các tác giả đạt giải cuộc thi thơ “Sóc Trăng trong tôi”

         Trong không gian ngày thơ, tại hồ Nước ngọt còn tổ chức trình diễn thư pháp và cho chữ của thầy đồ; trưng bày các tác phẩm thơ đạt giải tại cuộc thi thơ “Sóc Trăng trong tôi”; trình bày xếp sách nghệ thuật và triển lãm trên 220 bản sách giới thiệu nội dung các bài thơ của các tác giả địa phương, các nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam và thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chương trình biểu diễn văn nghệ đan xen ngâm thơ, đọc thơ và thực hiện nghi thức thả đèn hoa đăng trên mặt nước Hồ Tịnh Tâm nhân đêm thơ Nguyên Tiêu cầu cho quốc thái dân an và mong một năm mới an lành và thịnh vượng.

Đồng chí Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu Khai mạc Đêm thơ

            Đêm thơ Nguyên tiêu năm 2024 có ý nghĩa hết sức thiết thực, tạo sân chơi nghệ thuật cho giới văn nghệ sĩ và những người yêu thơ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhân dịp tết đến, xuân về; đồng thời để tôn vinh giá trị thơ ca nói riêng và văn học, nghệ thuật nói chung, tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, yêu nền văn hóa các dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ, góp phần cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, lao động sản xuất, với ý nguyện mừng Đảng quang vinh, mừng năm mới, thắng lợi mới.
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Dũng

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 1081
  • Trong tuần: 1 081
  • Tất cả: 803478
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.