Lượt xem: 254
Trao tiền hỗ trợ đóng mới ghe Ngo thuộc Dự án 6 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Là một trong 08 di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Sóc Trăng đã được UNESCO công nhận, lề hội đua ghe Ngo hằng năm thu hút sự tham gia của nhiều ngôi chùa trong cộng đồng bà con Khmer tỉnh Sóc Trăng nói riêng và Nam Bộ nói chung. Tuy nhiên, ngoài sự đóng góp của bà con Phật tử, việc hỗ trợ của nhà nước góp phần rất lớn trong việc bảo tồn vốn di sản văn hóa của đất nước. 
         Sáng ngày 12/01/2024 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trao tiền hỗ trợ đóng mới ghe Ngo thuộc Dự án 6 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cho 04 chùa: Tầm Vu, huyện Trần Đề; chùa Trà Quýt Mới, huyện Châu Thành; chùa Lộ Mới, huyện Thạnh Trị và chùa Kal Dal, thị xã Vĩnh Châu.
Đến dự cuộc họp có ông Trần Minh Lý, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Ủy ban nhân dân, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề, huyện Châu Thành, huyện Thạnh Trị, thị xã Vĩnh Châu và đại diện Ban Quản trị 04  chùa trên địa bàn. 

         Tại cuộc họp lãnh đạo Ủy ban nhân và Ban Quản trị 04 chùa bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã quan tâm hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác bào tồn và phát huy phát huy giá trị văn hóa phi vật thể, đặc biệt là bộ môn đua ghe Ngo. Trên tinh thần hỗ trợ này, địa phương sẽ tiếp tục phát huy bộ môn thể thao truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer trong những năm tới. 
         Ông Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã sau khi nhận hỗ trợ đóng mới ghe ngo sẽ tiếp tục phát huy và tăng cường tập luyện để chuẩn bị cho Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo cấp khu vực ĐBSCL sẽ được tổ chức trong năm 2024, cũng như góp phần bảo tồn và phát huy Lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng nói riêng và Việt Nam nói chung.
tin và ảnh: Kim Xuyến

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 891
  • Trong tuần: 5 572
  • Tất cả: 800631
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.