Lượt xem: 207
Chùa Bô Tum Ren Xây Tum Núp tổ chức Lễ Mừng công
Chiều ngày 02/12/2023, trong khuôn viên chùa Bô Tum Ren Xây Tum Núp, xã An Ninh, huyện Châu Thành long trọng tổ chức Lễ Mừng công đội ghe Ngo nam và nữ đã giành 02 ngôi vô địch trong Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng năm 2023. 
         Đến dự có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Pham Anh Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã A Ninh; Đại đức Lâm Hiệp, trụ trì chùa Tum Núp; các mạnh thường quân, nhà tài trợ; Ban quả trị, thành viên Ban huấn luyện, toàn thể vận động viên và hàng trăm người dân trong và ngoài xã An Ninh đã đến chung vui cùng với 02 đội ghe. 

Ông Phạm Anh Minh, Bí thư Huyện ủy và Ông Sơn Pô, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành tặng quà cho 02 đội ghe Ngo nam và nữ giành ngôi vô địch

         Với tinh thần phấn khởi cùng với niềm vui chung của bà con phật tử, Đại đức Lâm Hiệp trụ trì chùa Tum Núp phát biểu tổng kết quá trình tham gia luyện tập và thi đấu giải đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Thay mặt Ban quản trị chùa, Đại đức Lâm Hiệp đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Châu Thành và xã An Ninh. Cảm tạ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ tinh thần và vật chất của Ban quản trị và nhà chùa giành cho các đội ghe Ngo, sự ủng hộ của các mạnh thường quân, quý bà con phật tử trong và ngoài xã, sự nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu của các vận động viên để đạt được thành tích là 02 chiếc cúp vô địch nam và nữ, mang vinh dự về cho nhà chùa và địa phương.
         Ghi nhận thành tích của 02 đội ghe nam và nữ, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng cho mỗi đội ghe đạt chức vô địch 50 triệu đồng; lãnh đạo huyện Châu Thành cũng tặng 100 triệu đồng cho 02 đội ghe nam và nữ vô địch giải. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các nhà tài trợ và các mạnh thường quân cũng tặng cho 02 đội ghe nam và nữ nhiều phần quà có giá trị khác.

Đại biểu chụp hình lưu niệm với đội ghe Ngo nam chùa Tum Núp

         Trong lịch sử các giải đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, ở hai cự ly dành cho nam và nữ, chưa có giải năm nào cùng một chùa có đến 02 ghe Ngo giành cả 02 ngôi vô địch. Có thể nói đây là một kỳ tích mà nhiều năm nữa sẽ khó có địa phương nào đạt được như 02 đội ghe Ngo nam và nữ chùa Tum Núp, xã An Ninh, huyện Châu Thành.
         Kết thúc Lễ mừng công, bà Thạch Thị Mỹ và ông Lâm Xem đại diện Ban huấn luyện các đội ghe Ngo chùa Tum Núp phát biểu cảm tạ và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, các cấp và các mạnh thường quân. Ban huấn luyện và các vận động viên sẽ tiếp tục duy trì việc tập luyện nhằm tăng cường sức khỏe, rèn luyện kỹ chiến thuật tốt và chọn lựa đội ngũ vận động viên kế thừa để chăm bồi, đào tạo nhằm tiếp tục duy trì thành tích xuất sắc này trong những mùa giải tiếp theo
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Dũng

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 5 771
  • Tất cả: 800830
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.