Lớp tập huấn kiến thức quản lý thư viện huyện và cơ sở
      Từ ngày 22 - 25/10/2019, Thư viện tỉnh Sóc Trăng tổ chức 02 lớp tập huấn kiến thức quản lý thư viện huyện và cơ sở cho 60 học viên là lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, cán bộ phụ trách thư viện các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách thư viện các xã nông thôn mới có Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”.


Quang cảnh lễ khai giảng lớp tập huấn kiến thức quản lý thư viện huyện và cơ sở

      Các báo cáo viên của Thư viện tỉnh đã triển khai một số nội dung liên quan đến việc tổ chức, hoạt động thư viện, trong đó có các văn bản quản lý nhà nước về thư viện; hệ thống thư viện công cộng; hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của thư viện; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm trong thực hiện hoạt chuyên môn của thư viện cấp huyện, xã; xử lý thông tin và tổ chức bộ máy tra cứu; phát triển mạng lưới thư viện và văn hóa đọc; tổ chức các hoạt động truyền thông và vận động… Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn phần mềm quản lý hoạt động thư viện (OpenBiblio) và kỹ năng tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực thư viện.

      Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về tổ chức, quản lý hoạt động thư viện ổn định, hiệu quả và phát triển theo hướng hiện đại. Đồng thời, cập nhật những kiến thức mới cho người quản lý, đang công tác tại thư viện cấp huyện và cơ sở, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc ở các địa phương trong tỉnh. 
                                                                                             Lữ Giàu

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84805627

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.