Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2019 - 2024 thành công tốt đẹp
      Ngày 18/10, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự có đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà thơ Kim Ba - đại diện Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

      Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội VHNT Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động nổi bật và đạt được nhiều thành tích. Cụ thể, Hội đã tổ chức thực hiện in và phát hành được 25 đầu sách của hơn 50 lượt tác giả; 15 đề tài và tham gia trên 250 bài viết nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp hội chuyên ngành Trung ương; xuất bản 3 đĩa DVD chương trình ca khúc và ca cổ phục vụ công chúng. Thực hiện 60 cuộc trưng bày triển lãm các tác phẩm VHNT, ảnh thời sự nghệ thuật, tranh mỹ thuật. Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng xuất bản được 25.000 bản; thực hiện quảng bá trên 800 tác phẩm VHNT nội dung gắn với các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước và địa phương.

      Có 32 tác phẩm nghệ thuật của hội viên thuộc các chuyên ngành văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc và múa tham gia các cuộc thi, liên hoan đạt các giải thưởng cao ở cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc. Tính đến năm 2019, Hội có 260 hội viên của tỉnh, 89 hội viên các hội chuyên ngành Trung ương. Có 3 hội viên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NSƯT và 1 Nghệ nhân ưu tú. Có 7 tác phẩm được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tài trợ; gần 4.000 tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày liên hoan cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế. Nhiều tác giả đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế ở các lĩnh vực văn học, văn nghệ dân gian, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, kiến trúc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum tặng bức trướng cho đại hội

      Phát biểu tại đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương những thành tích nổi bật của Hội VHNT và của các văn nghệ sĩ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Huỳnh Văn Sum nhấn mạnh: “Hội VHNT tỉnh đã phát huy tốt vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp văn nghệ sĩ; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực; sản phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật ngày càng đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nâng cao chất lượng, khắc họa sinh động truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, về sự nghiệp đổi mới của Đảng; kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, phê phán những mặt tiêu cực của đời sống xã hội; có nhiều tác phẩm được tặng thưởng trong các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và cả nước”.

      Nhân dịp này, Nhà thơ Kim Ba - đại diện Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho 10 tập thể thuộc Hội VHNT tỉnh. Ngoài ra, Hội VHNT tỉnh cũng trao 13 Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

      Đại hội đã thống nhất bầu 15 người vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2024, ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu giữ chức (kiêm chức) Chủ tịch Hội VHNT tỉnh.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84813243

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.