Sóc Trăng: Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Chiều 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, từ đầu năm đến nay, tỉnh tiếp nhận 675 công dân nhập cảnh, được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Trong đó, có 21 người nhiễm nCoV được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng.
 
Công tác truy vết được tiến hành thần tốc, khẩn trương, đã truy vết được 91 trường hợp F1 và đã được cách ly tập trung; có kết quả xét nghiệm RT-PCR 3 lần âm tính; 895 trường hợp F2 được cách ly tại nhà. Số trường hợp nghi nhiễm là 61. Tất cả các trường hợp người bệnh và những người F1, F2 đều được cách ly bảo đảm an toàn, không có lây chéo trong bệnh viện và lây ra cộng đồng.
 
Hoạt động rà soát, điều tra, truy vết, giám sát người bệnh/nghi bệnh Covid-19 và các đối tượng nguy cơ được tỉnh đặc biệt quan tâm. Kết quả, có 954 trường hợp phải giám sát y tế, trong đó có 117 người F1 cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và 837 người F2 cách ly tại nhà; có 5 trường hợp nhập cảnh trái phép được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; có 10.574 người trở về từ vùng dịch, trong đó có 853 người cách ly tập trung, 9.721 người cách ly tại nhà; có 226 người hoàn thành cách ly tập trung (là người nhập cảnh) về cư trú tại địa phương.
 
Toàn tỉnh Sóc Trăng có 26 cơ sở cách ly tập trung, công suất tiếp nhận tối đa lên đến 3.500 người. Có một khách sạn ở Phường 3, TP. Sóc Trăng đăng ký và được Ban Chỉ đạo tỉnh phê duyệt làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí. Hiện Sóc Trăng đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản-Nhi cũ ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) thành khu cách ly tập trung và bệnh viện điều trị Covid-19 có qui mô 150 giường bệnh.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Sóc Trăng trang bị 2 phòng xét nghiệm được Bộ Y tế công nhận đạt tiêu chuẩn khẳng định SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, có khả năng xét nghiệm 700 mẫu đơn mỗi ngày. Tỉnh cũng đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trên 35.750 người thuộc các đối tượng ưu tiên. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn trao Bằng khen cho các tập thể.
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, Sóc Trăng đã thành lập 53 chốt kiểm dịch trên đìa bàn toàn tỉnh, hoạt động liên tục 24/24 giờ, tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra thân nhiệt và cho khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp. Các tổ Covid-19 cộng đồng được thành lập ở các địa phương hoạt động có hiệu quả, góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch. Đến nay tỉnh có 1.141 tổ Covid-19 cộng đồng với 4.506 thành viên tham gia tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát, phát hiện, báo cáo những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại từng hộ gia đình.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 để đến nay, Sóc Trăng chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng, chữa khỏi bệnh cho những người từ nước ngoài về Việt Nam tại các khu cách ly của tỉnh, tạo môi trường sống an toàn cho người dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết: “Nguy cơ bùng phát dịch tại cộng đồng vẫn còn rất cao với số lượng người nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt là người về từ Campuchia. Các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thời gian giãn cách xã hội kéo dài, nhiều người lao động không có việc làm, không có thu nhập sẽ tìm mọi cách để trở về địa phương bằng mọi phương tiện nên khó kiểm soát. Cùng với việc kiện toàn bộ máy và hệ thống chính trị, đoàn thể tích cực chủ động phòng, chống Covid-19, Sóc Trăng tiếp tục phát động phong trào toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ về tinh thần, vật chất, tài chính của cộng đồng, các doanh nghiệp và nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch. Tỉnh huy động mọi nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa, phát triển Quỹ vaccine phòng Covid-19, sẵn sàng mua và tổ chức tốt việc tiêm vaccine cho người dân; trong đó, tập trung cho các đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch, vùng có nguy cơ cao, người lao động trực tiếp sản xuất ở các khu công nghiệp. Chọn thành phố Sóc Trăng là đơn vị điểm chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự lan tỏa cho các địa phương trên địa bàn tỉnh”. 
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân Sóc Trăng tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch vừa qua để thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Không lơ là, chủ quan; đồng lòng chung sức trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi xóm ấp, làng xã, mỗi gia đình là một pháo đài trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã tặng Bằng khen cho 50 tập thể và 87 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84929445

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.