Những tấm gương luôn sẵn sàng hiến máu cứu người
Tại Sóc Trăng, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia. Trong đó có nhiều tấm gương tích cực tham gia hiến máu hàng chục lần, đồng thời tuyên truyền, vận động, lan tỏa sâu rộng tinh thần hiến máu cao đẹp, vì cộng đồng đến mọi người, góp phần cung cấp đủ nguồn máu cho các cơ sở khám chữa bệnh và người bệnh cần máu. 
Thầy giáo thể dục với 21 lần hiến máu nhân đạo
 
Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Với thầy Nguyễn Văn Chia - giáo viên Trường THPT Đoàn Văn Tố (Cù Lao Dung) thì việc sẻ chia những giọt máu hồng tình nguyện là một cách làm thiết thực nhất.
 
Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo khi còn là sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ, thầy Chia cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện ở trường đại học, khi ấy mình cũng thấy có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, mình thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên mình tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Mỗi lần hiến máu, mình còn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Nhưng quan trọng nhất là lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu để có thể tiếp tục duy trì sự sống”. Hiến máu là việc làm cần thiết và là nghĩa cử cao đẹp, với anh việc hiến máu không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp nâng cao sức đề kháng đảm bảo sức khỏe. Là giáo viên dạy môn thể dục anh cũng rất quan tâm đến việc rèn luyện thể chất và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh nên sức khỏe vẫn tốt từ ngày hiến máu tới nay.
 
Nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo ở huyện Cù Lao Dung phát triển rất mạnh, được cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân tham gia rất tích cực, đã trở thành phong trào lan tỏa trong toàn huyện, trong đó, có phần đóng góp không nhỏ của các tình nguyện viên như thầy Chia. Được biết, không chỉ tích cực tham gia hiến máu, thầy còn tích cực vận động người thân trong gia đình, các đồng nghiệp tại Trường THPT Đoàn Văn Tố nơi thầy đang công tác cùng tham gia hiến máu, chính hành động của thầy đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu. Đến nay, anh đã có 21 lần tham gia hiến máu và vợ của anh cũng đã tham gia hiến máu được 16 lần, qua đó đã góp phần vào hoạt động hiến máu tình nguyện của trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao hàng năm. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu mà trong các hoạt động, phong trào của trường, của ngành thầy luôn năng nổ, nhiệt tình, cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục.  
 
Thầy Nguyễn Văn Chia. Ảnh: H.NHƯ
 
Anh Nguyễn Thanh Tùng - hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp
 
Có dịp gặp gỡ và trò chuyện với anh Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạnh Trị, một trong những tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện, điều dễ nhận thấy ở anh Tùng là tinh thần nhiệt huyết, năng động trong các mặt công tác.
 
Được biết, khi còn học ở trường trung học phổ thông, anh Tùng luôn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện do đoàn trường phát động, trong đó có hoạt động hiến máu nhân đạo. Đến khi tốt nghiệp ra trường và nhận công tác tại Huyện đoàn anh càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, nên bản thân luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương và duy trì điều đặn hiến máu 2 lần/năm, cho đến nay em đã có 20 lần hiến máu nhân đạo. Anh Tùng tâm sự: “Hiến máu là một nghĩa cao đẹp, chia sẻ một phần máu của mình mà có thể cứu sống được mạng người, em cảm thấy điều đó thật thiêng liêng”.
 
Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện tập trung do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức, bản thân còn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình trong những trường hợp khẩn, cấp cứu người khi có yêu cầu là sẵn sàng ngay. Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, anh Tùng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ góp phần cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh. Cụ thể, năm 2020, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Thạnh Trị tổ chức 2 đợt hiến máu và đã thu về được 762 đơn vị máu, riêng trong đợt 1 năm 2021 có 372 người tham gia hiến máu với 443 đơn vị máu được thu về. Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện Thạnh Trị, hàng năm anh Tùng còn vận động thành viên trong câu lạc bộ tham gia hiến máu đạt và vượt chỉ tiêu phân bổ. 
 
Ngoài bản thân tích cực tham gia hiến máu, anh Tùng còn vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên với mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên có sức khỏe tốt hãy hiến máu cứu người, vì mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Được biết tất cả 3 anh em trong gia đình anh Tùng đều tích cực tham gia hiến máu, với những đóng góp thiết thực trong phong trào hiến máu nhân đạo, năm 2021, anh Tùng là một trong những cá nhân tiêu biểu được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng chọn để tuyên dương, khen thưởng.   
 
Hiến máu với mỗi người là một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn, để rồi giọt máu đó từng phút, từng giờ mang theo tình yêu thương từ trái tim truyền đến trái tim, để “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” và tấm gương về những tình nguyện viên tham gia hiến máu nhiều lần như thầy Nguyễn Văn Chia, anh Nguyễn Thanh Tùng xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.  
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84931846

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.