Sóc Trăng: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
      Ngày 24/4/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn số 649/UBND-VX gửi Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh V/v tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

      Công văn nêu rõ: Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 164/TB-VPCP ngày 23/4/2020 của Văn phòng Chính phủ; đồng thời, để tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, gắn với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

      1. Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

      a. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. Tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế trên địa bàn quản lý.

      b. Tổ chức vận động tuyên truyền người dân, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thực hiện nghiêm túc một số biện pháp phòng, chống dịch như: vận động người dân thường xuyên rửa tay sát khuẩn, tạo thói quen đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tại nơi công cộng (kể cả trên phương tiện giao thông công cộng); hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng; hướng dẫn người có dấu hiệu ốm, sốt nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng; phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc bác sỹ để được tư vấn và thực hiện theo hướng dẫn của bác sỹ.

      c. Thông báo đến các nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Người đứng đầu các tố chức, đơn vị chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho người lao động và phải thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

      d. Thông báo đến các cơ sở kinh doanh những mặt hàng thiết yếu, cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng; bố trí chỗ ngồi thông thoáng, đảm bảo giữ khoảng cách và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phấm theo quy định. Chủ các cơ sở phải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý.

      đ. Tiếp tục tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh hoạt động thuận lợi nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

      e. Tiếp tục thông báo tạm dừng các hoạt động cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới, cụ thể gồm:

      - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: karaoke, mát xa, vũ trường; khu vui chơi giải trí, hồ bơi, trò chơi điện tử, tiệm internet công cộng; game bắn cá, câu lạc bộ hát với nhau.

      - Các lễ hội; hoạt động văn hóa, thể thao; hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung đông người (trên 20 người).

      2. Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền quản lý thực hiện chỉ đạo các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung cấp, cao đẳng, đại học, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học - ngoại ngữ ngoài công lập các huyện, thị xã, thành phố cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 04/5/2020. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

      3. Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh và vận tải hành khách công cộng liên tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

      4. Sở Y tế có trách nhiệm:

      - Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, xác định, phân loại cấp độ nguy cơ cụ thể của từng huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp.

      - Chủ trì tổ chức triển khai hướng dẫn các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chi tiết các biện pháp chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

      5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối họp với Sở Y tế, Công an tỉnh tổ chức tiếp nhận, chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần đảm bảo cho đối tượng cách ly tại khu cách ly tập trung; tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không để lây nhiễm chéo. Tăng cường phối hợp với Công an tỉnh trong việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn.

      6. Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công văn này. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể về chuyên môn đối với từng lĩnh vực quản lý đến tổ chức và cá nhân có liên quan. Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với tổ chức, đơn vị, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

      (Công văn này thay thế Công văn số 635/UBND-VXngày 23/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng)


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85180600

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.