Sóc Trăng: Đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
      Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dù tỉnh Sóc Trăng chưa ghi nhận ca nhiễm nào, nhưng ngay từ đầu Sóc Trăng đã chủ động, quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động và áp dụng nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh.

       Cho đến nay, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Sóc Trăng đã đi vào chiều sâu trước sự quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: Là trung tâm kinh tế - văn hóa của tỉnh, Đảng bộ và Nhân dân thành phố Sóc Trăng đã vào cuộc phòng, chống dịch một cách quyết liệt với nhiều biện pháp. Về công tác tuyên truyền, hàng ngày thành phố đều có xe tuyên truyền lưu động chạy khắp các tuyến đường của thành phố, tuyên truyền bằng loa, dán khẩu hiệu, panô… nhắc nhở bà con thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rửa tay đúng cách; nguyên tắc cách ly; giúp người dân nhận thức đầy đủ về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cần có hành động, ứng xử phù hợp, không chủ quan, hoang mang,…

       Ngày 03/4, tại chợ trung tâm thành phố Sóc Trăng, nhiều tổ công tác của các đơn vị thuộc thành phố ra quân lập chốt ở các ngả ra vào chợ; kiểm tra, phát khẩu trang miễn phí và trực tiếp hướng dẫn đeo cho người dân, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.

       Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS cho biết: “Chấp hành chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã tổ chức phun sát khuẩn, đo thân nhiệt cho tất cả các CBCS cũng như những người ngoài có việc vào doanh trại. Bình quân mỗi ngày phun và đo thân nhiệt cho trên 1.000 lượt người. Đồng thời tuyên truyền cho mọi người biết, tuân thủ, chấp hành nghiêm các Chỉ thị về quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, của địa phương, của ngành”.

Sóc Trăng chủ động, quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động và áp dụng nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh

       Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng vào cuộc với tinh thần chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng chống dịch, thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm và ý thức chung tay vì cộng đồng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn luôn gần dân, sát dân, sẵn sàng giúp đỡ Nhân dân. Cụ thể, các chiến sĩ lực lượng CSGT mở nhiều cuộc tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở người dân phải mang khẩu trang khi đi ra đường, đồng thời cấp phát khẩu trang cho người tham gia giao thông. Phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể, công an các xã, phường, thị trấn đến từng chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn vận động tạm dừng hoạt động kinh doanh cũng như thực hiện không tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

       Tại trụ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng, toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và khách hàng ra vào cơ quan đều được tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn chu đáo, đảm bảo an toàn.

       Còn ở huyện Mỹ Xuyên, đoàn viên, thanh niên của huyện đã xây dựng mô hình “Rửa tay diệt khuẩn” tại 40 điểm gồm. Ngoài ra, tuổi trẻ huyện Mỹ Xuyên cũng may hàng chục ngàn khẩu trang tặng miễn phí cho người dân. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã biên tập Audio file “10 điểm cần làm và 10 điểm cần tránh” bằng tiếng Việt, tiếng Khmer và song ngữ Việt – Khmer để tuyên truyền cho tất cả mọi người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống hiệu quả.

       Ở các địa phương khác, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được các cấp, các ngành quan tâm và người dân đồng thuận cao. Các bạn đoàn viên, thanh niên và hội liên hiệp phụ nữ các huyện đã may hàng chục ngàn khẩu trang tặng người dân để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85185221

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.