Cần phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực
Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, đại diện các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
Trong năm 2021, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đã lãnh, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và phong trào hành động cách mạng đến cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua phát triển kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an ninh, quốc phòng vững mạnh, xây dựng đảng, xây dựng chính quyền các cấp và củng cố hệ thống chính trị… có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong công tác khen thưởng, tỉnh cũng đã kịp thời tôn vinh gương điển hình, gương người tốt việc tốt và những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước, tạo niềm tin và trách nhiệm trong mỗi tập thể, cá nhân xứng đáng với những danh hiệu đã đạt được.
 
Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị xuất sắc. Ảnh: THIỆN HẢI
  
Tại hội nghị, lãnh đạo một số đơn vị đã báo cáo tham luận về việc thực hiện phong trào thi đua “Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; đổi mới, sáng tạo nhằm vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch, duy trì phát triển sản xuất kinh doanh trong năm 2021; phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”… Các phong trào này đã đem lại hiệu quả tích cực, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương đơn vị, góp phần phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, vượt qua khó khăn, tạo động lực mới phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Đồng chí Lâm Văn Mẫn biểu dương những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được khen thưởng; đồng thời đề nghị trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2022, cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”, làm cho phong trào thi đua thực sự là động lực, đòn bẩy, góp phần tích cực vào sự phát triển toàn diện của địa phương, đơn vị. Cần phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã phát động phong trào thi đua năm 2022. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua đã được trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước; Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84675114

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.