Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở GD-ĐT về tổ chức dạy và học trực tiếp
Chiều ngày 17/3, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT về tổ chức dạy và học trực tiếp linh hoạt, thích ứng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở GD-ĐT.  
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT và các phòng chuyên môn thuộc sở đã báo cáo tình hình dạy và học trực tiếp ở các trường trên địa bàn tỉnh, qua đó cũng có những đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo nhằm đảm bảo an toàn trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học và phòng, chống dịch bệnh.
 
Cụ thể, theo báo cáo của Sở GD-ĐT, số trường đã tổ chức dạy trực tiếp cấp mầm non là 130/133 trường, số trẻ ra lớp so với chỉ tiêu giao đạt 62,6%; có 203 trường ở cấp tiểu học tổ chức dạy trực tiếp, đạt tỷ lệ 100%, số học sinh ra lớp học trực tiếp đạt 99,3% so với chỉ tiêu; cấp THCS tổng số học sinh đã huy động ra lớp đạt trên 93% chỉ tiêu được giao và số học sinh học trực tiếp đạt 94,87% tỷ lệ huy động; đối với cấp THPT học sinh học trực tiếp là 96,5%. Qua thống kê, rà soát đến ngày 16-3, số học sinh bị nhiễm Covid-19 chiếm tỷ lệ 0,23%; giáo viên bị nhiễm Covid-19, chiếm tỷ lệ 2,59%. Tuy nhiên chưa ghi nhận nhiều trường hợp bị nhiễm phải nhập viện. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.NHƯ
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho rằng, những kết quả đạt được trong công tác tổ chức dạy và học trực tiếp đó là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của toàn ngành giáo dục đã có kế hoạch dạy học linh hoạt, thích ứng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên tỷ lệ huy động học sinh ra lớp chưa đạt được như mong muốn. Qua đó, đề nghị Sở GD-ĐT cần tổ chức cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị và phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố để phân tích, đánh giá và cùng nhau phối hợp thực hiện tốt công tác huy động học sinh ra lớp đạt yêu cầu năm học cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong trường học. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc dạy học đảm bảo nội dung chương trình và chất lượng ở các cấp học. Cần tăng cường vai trò của giáo viên trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao của phụ huynh trong dạy học trực tiếp; ngành tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và các cơ sở giáo dục để có hướng chỉ đạo kịp thời trong tổ chức dạy và học, trên tinh thần sức khỏe của học sinh, giáo viên và người dân là trên hết…
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84677076

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.