Sóc Trăng: Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh tháng 12/2019 và 03 tháng đầu năm 2020
     UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tháng 12/2019 và 03 tháng đầu năm 2020.

     Mục đích của kế hoạch nhằm Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tháng 12 năm 2019 và 03 tháng đầu năm 2020 gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình trên tinh thần tự nguyện.

     Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu: Hàng hóa trong Chương trình phải đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đủ khả năng cân đối cung - cầu, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho người dân. Giá bán hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia Chương trình thấp hơn giá bán của sản phẩm cùng loại trên thị trường khi có biến động giá ít nhất 10% và được giữ ổn định, xuyên suốt trong thời gian thực hiện Chương trình.

     Đặc biệt, hàng hóa trong Chương trình được phân phối đến người tiêu dùng, nhất là người dân tại các xã vùng sâu, vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

     Theo kế hoạch,  vận động các doanh nghiệp tham gia chuẩn bị nguồn hàng bình ổn gồm các mặt hàng như sau: Gạo các loại: 10.000 tấn (Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thành Tín: 5.000 tấn, Công ty TNHH Tiến Phát Nông: 5.000 tấn); đường RS: 200 tấn (Công ty cổ phần Mía đường Sóc Trăng). Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm chế biến các loại trị giá 02 tỷ đồng (Siêu thị Co.opMart Chi nhánh Sóc Trăng)

     Thời gian thực hiện Chương trình: Từ ngày ban hành Kế hoạch này đến ngày 31/3/2020. Trong thời gian tham gia Chương trình, trường hợp thị trường biến động tăng giá thì các đơn vị không được tăng giá bán sản phẩm. Trường hợp thị trường biến động giảm giá từ 5% trở lên (nghĩa là giá bán bình ổn chỉ còn thấp hơn giá thị trường khoảng 5%) thì các đơn vị phải thực hiện điêu chỉnh giảm giá bán sản phẩm tương ứng.

     UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối họp vận động các doanh nghiệp như Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thành Tín, Công ty TNHH Tiến Phát Nông, Công ty cổ phần Mía đường Sóc Trăng và Siêu thị Coop-Mart - Chi nhánh Sóc Trăng tham gia dự trữ hàng hóa trên tinh thần tự nguyện (ngân sách tỉnh không hỗ trợ kinh phí) và được hỗ trợ trong việc quảng bá về địa điểm, chương trình bán hàng bình ổn.

     Chủ trì, phối hợp các Sở ngành chức năng kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị nguồn hàng, cung ứng hàng hóa phục vụ bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt nguồn hàng...

     Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định pháp luật về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết thuộc lĩnh vực phụ trách.

     Thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trường hợp có biến động giá, phối họp tổ chức kiểm tra, kịp thời báo cáo, đề xuất úy ban nhân dân tỉnh biện pháp xử lý.

     Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình tuyên truyền về Chương trình bình ổn thị trường; công bố danh sách các doanh nghiệp, điếm bán lẻ của các đơn vị tham gia bình ổn, mặt hàng bình ổn cho Nhân dân biết; đồng thời kiểm soát các thông tin thất thiệt có thể gây bất ổn thị trường.

     Xây dựng chuyên mục về Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên cổng thông tin điện tử của tỉnh để người dân dễ tiếp cận và phân biệt được hàng hóa bình ổn.

     Công an tỉnh: Chỉ đạo các phòng chức năng và Công an huyện, thị xã, thành phố áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, điều tra và xử lý đối với các hành vi tung tin đồn thất thiệt về hàng hóa, gây hoang mang trong Nhân dân.

     Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Xây dựng và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm các sản phấm, hàng hóa thuộc ngành quản lý nhằm đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

     Cục Quản lý thị trường: Chủ trì phối hợp các ngành chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Đầu co, găm hàng, tăng giá bất hợp lý,...

     Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo thông tin, tuyên truyền về Chương trình bình ổn thị trường để Nhân dân trên địa bàn biết; Hỗ trợ, bố trí các địa điểm, mặt bằng thuộc địa bàn quản lý để các doanh nghiệp tham gia Chương trình thực hiện các điểm, chuyến bán hàng. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, kiểm tra giá cả hàng hóa trên địa bàn. Theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, kịp thời xử lý các vi phạm theo quy định. Chủ động thông tin, báo cáo về Sở Công Thương, Sở Tài chính khi có biến động bất thường xảy ra.

     Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng trong công tác chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát, quản lý giá, bình ổn thị trường trên địa bàn quản lý, nhất là đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong Chương trình.

D.Hoàng

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85272149

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.