Sóc Trăng: Tổ chức các hoạt động chào mừng 71 năm Ngày nhân quyền thế giới (10/12/1948 - 10/12/2019)
      Quyền con người là giá trị chung của nhân loại được pháp luật quốc tế và pháp luật của từng quốc gia ghi nhận và bảo đảm thực hiện. Trong đó, Tuyên ngôn về Nhân quyền được Liên Hiệp quốc thông qua ngày 10/12/1948 được đánh giá là một trong những thành tựu lớn và có ý nghĩa lịch sử vì đã đưa ra những chuẩn mực chung cho tất cả các nước và dân tộc về các quyền con người; từ đó, ngày ra đời của Tuyên ngôn về Nhân quyền, ngày 10/12/1948 được Liên Hiệp quốc lấy làm Ngày Nhân quyền thế giới.

      Hàng năm, Ngày Nhân quyền thế giới được tổ chức kỷ niệm ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm 2019, hưởng ứng 71 năm Ngày Nhân quyền thế giới, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ đã ban hành văn bản tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về thành tựu đảm bảo quyền con người tại Việt Nam, xây dựng và phát sóng phóng sự “Vị thế Việt Nam bác bỏ mọi sự xuyên tạc” vào 20h10’ ngày 10/12/2019 trên kênh Truyền hình ANTV; theo đó, Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Sóc Trăng cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Nhân quyền thế giới tại địa phương. 



Tuyên truyền Ngày Nhân quyền thế giới


       Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhân quyền thế giới 10/12 như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền về quyền con người cho hơn 240 đại biểu là chức sắc, chức việc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu và huyện Mỹ Tú; viết bài đăng cổng thông tin điện tử tỉnh tuyên truyền về những kết quả trong bảo đảm quyền con người tại địa phương; tổ chức treo băng rôn tại trụ sở các sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo và các tuyến đường lớn trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Nhân quyền các huyện, thị xã cũng đã tổ chức treo băng rôn tuyên truyền, hưởng ứng 71 năm Ngày Nhân quyền thế giới tại địa phương.

       Có thể nói, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 71 năm Ngày Nhân quyền thế giới đã thể hiện quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương trong tôn trọng, bảo vệ quyền con người theo các văn bản pháp lý quốc tế. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giá trị và ý nghĩa lịch sử của Tuyên ngôn về Nhân quyền và Ngày Nhân quyền thế giới tại địa phương.      
                                                                                    Việt Triều

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85272205

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.