Lãi suất cho vay ưu đãi đối với người nghèo đi xuất khẩu lao động là 6,6%/năm
     Ngân hàng Chính sách xã hội đã ban hành Hướng dẫn số 7886/NHCS-TDNN ngày 24/10/2019  về nghiệp vụ cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

     Theo đó, đối tượng cho vay gồm: 

     - Người lao động thuộc hộ nghèo theo chuẩn nghèo được Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ.

     - Người lao động thuộc diện hộ cận nghèo theo chuẩn cận nghèo được Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ.

     - Người lao động là người dân tộc thiểu số; người lao động là thân nhân của người có công với cách mạng. Thân nhân người có công với cách mạng được Ủy ban nhân dân xã xác nhận theo Mẫu số 4 ban hành kèm theo Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ.

     - Người lao động bị thu hồi đất gồm: 

     Người lao động thuộc hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đã được Nhà nước giao đất nông nghiệp theo quy định (trừ trường hợp hộ gia đình, cá nhân là cán bộ, công nhân viên của nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động, thôi việc được hưởng trợ cấp) khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp mà được bồi thường bằng tiền đối với diện tích đất nông nghiệp thu hồi;

     Người lao động thuộc hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở kết hợp kinh doanh, dịch vụ mà phải di chuyển chỗ ở.

     - Người lao động tại các huyện nghèo có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

     Việc cho vay phải dựa trên các nguyên tắc: Khách hàng vay vốn phải sử dụng vốn vay đúng mục đích xin vay; khách hàng vay vốn phải trả nợ đúng hạn cả gốc và lãi theo Hợp đồng tín dụng; đúng đối tượng thụ hưởng, đảm bảo công khai, minh bạch.

     Mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã ký kết giữa người lao động và Doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

     Lãi suất cho vay ưu đãi đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng bằng lãi suất cho vay vốn đối với hộ nghèo do Chính phủ quy định, từng thời kỳ (hiện nay, lãi suất cho vay hộ nghèo là 6,6%/năm). Riêng đối tượng vay vốn là người lao động thuộc hộ nghèo hoặc người dân tộc thiểu số được vay vốn với mức lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo do Chính phủ quy định từng thời kỳ.

     Hướng dẫn cũng nêu rõ: Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

     Thời hạn cho vay đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng không vượt quá thời hạn làm việc ở nước ngoài của người lao động ghi trong hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

     Người lao động đi xuất khẩu nước ngoài có thể thỏa thuận về kỳ hạn trả nợ gốc, lãi, tiền vay nhưng tối đa không quá 06 tháng/kỳ.

     Đặc biệt, các đối tượng này hoàn toàn có thể trả nợ gốc trước hạn. Khi đó, thu gốc đến đâu, thu hết lãi tương ứng với phần gốc đó.

     Nếu đến hạn cuối cùng đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng mà chưa trả được nợ và không được Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay xem xét gia hạn thì toàn bộ số dư nợ còn lại sẽ bị chuyển sang nợ quá hạn.

H.Mai

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85280440

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.