Lãnh đạo UBND tỉnh có mặt tại hiện trường và chỉ đạo dập lửa vụ cháy xảy ra tại Công ty cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng
      Khoảng 10 giờ 40 phút ngày 24/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng (NBS) đã khiến nhiều máy móc và khu vực nhà xưởng khoảng 10.000 m2 bị thiêu rụi.

      Ngay khi nhận tin báo hỏa hoạn xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh và các lượng lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, triển khai công tác dập lửa. Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Sóc Trăng đã huy động trên 100 cán bộ chiến sĩ cùng 09 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường khống chế ngọn lửa. Lực lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc gây khó khăn cho các xe chữa cháy tiếp nước; lực lượng cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ bảo vệ hiện trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có mặt tại hiện trường chỉ đạo dập lửa

      Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cùng lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng và Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo dập lửa. Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho biết: “Nhìn hiện trường cho thấy thiệt hại của vụ cháy là rất lớn nhưng rất may khi xảy ra cháy là lúc công nhân đã hết giờ làm việc ra về. Lực lượng chữa cháy đã ngăn chặn thành công không cho ngọn lửa lan sang khu vực kho chứa nguyên liệu, khu hành chính, nhà ăn. Trước mắt, chúng tôi chỉ đạo các lực lượng tập trung chữa cháy, không cho ngọn lửa cháy trở lại, bảo vệ an toàn hiện trường cho cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời tìm hướng khắc phục hậu quả của vụ cháy”.
Các chiến sĩ chữa cháy tiếp cận hiện trường

      Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH điều trên 100 cán bộ chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp cùng 09 xe chữa cháy đến ngay hiện trường khống chế hỏa hoạn. Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi nhà xưởng có diện tích rộng, kết cấu bằng sắt thép, được thiết kế theo hình thức tiền chế, khi cháy gây sập hoàn toàn, đè lên máy móc, sản phẩm nên việc tiếp cận vào sâu trong xưởng để khống chế lửa là rất khó. Tuy nhiên, với tinh thần quả cảm, các chiến sĩ chữa cháy đã không ngại khó khăn, thậm chí nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ, phong tỏa ngọn lửa không để lây lan sang các khu vực lân cận. Lực lượng Công an thành phố Sóc Trăng, Cảnh sát cơ động hỗ trợ để đảm bảo an ninh trật tự, giúp công ty vận chuyển những tài liệu, đồ vật liên quan ra bên ngoài, bảo vệ tài sản cho các công ty và doanh nghiệp.

      Chứng kiến hình ảnh những người lính chữa cháy quả cảm trong cuộc chiến đấu với giặc lửa, nhiều người dân và công nhân Công ty NBS rất cảm phục.

      Được biết, sau 1 năm khởi công xây dựng, ngày 02/06/2018, Nhà máy May Nhà Bè – Sóc Trăng, thành viên của Tổng Công ty CP May Nhà Bè (NBC) chính thức khai trương đi vào hoạt động giai đoạn 1. Nhà máy xây dựng trên diện tích 6 hecta với tổng kinh phí đầu tư 300 tỷ đồng, được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại. Nhà máy hoạt động giải quyết công ăn việc làm cho 4.000 lao động tại địa phương và các khu vực lân cận trong giai đoạn 1 và 2.
Cao Xuân Lương

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85282635

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.