Khai mạc giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Sài Gòn năm 2019
      Đúng 12 giờ trưa ngày 10/11, giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Sài Gòn nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 chính thức khai mạc tại đường đua ghe Ngo trên sông Maspero, thành phố Sóc Trăng. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đông đảo người dân.

      Giải đua lần này có 59 đội ghe Ngo đăng ký tham gia, với trên 5.000 vận động viên đến từ các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và chủ nhà Sóc Trăng. Trong đó, có 12 đội ghe Ngo nữ đua cự ly 1.000m và 47 đội ghe Ngo nam đua cự ly 1.200m. Theo Ban Tổ chức, giải đua ghe Ngo là một trong những hoạt động thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng nói riêng, đồng bào Khmer Nam bộ nói chung trong Lễ hội Oóc Om Bóc. Để động viên tinh thần các đội ghe Ngo tham gia tranh tài, tỉnh Sóc Trăng đã vận động các nhà tài trợ (trong đó Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn là nhà tài trợ kim cương của giải) với giá trị giải thưởng lớn để trao thưởng cho các đội ghe có thành tích cao. Đội ghe Ngo nam vô địch sẽ giành được giải thưởng 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng, giải ba 100 triệu đồng, giải tư 80 triệu đồng. Đội ghe Ngo nữ vô địch sẽ nhận được tiền thưởng 150 triệu đồng, giải nhì là 100 triệu đồng, giải ba 80 triệu đồng và giải tư 50 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh trao hoa cho các nhà tài trợ lễ hội

      Sau lễ khai mạc, các đội ghe bước vào tranh tài. Ngay từ những trận thi đấu đầu tiên của vòng loại, vận động viên các đội ghe nam và nữ đều thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha bứt tốc đẹp mắt. Năm nay, số lượng các vận động viên đăng ký tham gia và người dân cổ vũ đông hơn mọi năm, ngoài ra còn có chương trình hòa tấu nhạc ngũ âm đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của đồng bào Khmer, quy tụ 10 đội đến từ các đơn vị, chùa, trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương và Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh. Chương trình đã góp phần tạo không khí sôi nổi trong lễ hội năm nay và gây ấn tượng đẹp đến khán giả.

      Ngày 11/11, các đội ghe sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, tứ kết, bán kết, chung kết đối với ghe Ngo nữ và 32 đội mạnh (đấu chéo) đối với ghe Ngo nam.

Ngọc Nhân

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85287328

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.