Khai mạc tuần Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực ĐBSCL năm 2019
       Tối ngày 05/11, tại Khu Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt, TP. Sóc Trăng đã khai mạc Hội chợ triển lãm “Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch” trong khuôn khổ Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ IV năm 2019. Hội chợ do Sở Công Thương Sóc Trăng phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Có hơn 400 gian hàng của trên 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng các sở ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng tham gia.

      Theo ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ: Với hàng ngàn sản phẩm đa dạng về mẫu mã đẹp, có chất lượng tốt và giá cả hợp lý từ các vùng miền trong cả nước được giới thiệu, quảng bá, trưng bày tại hội chợ liên tục từ ngày 05 đến 11/11 hy vọng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, xúc tiến giao lưu thương mại, kích cầu tiêu dùng của người dân.


      Tại lễ khai mạc hội chợ, Ban Tổ chức đã công bố, trao chứng nhận công nhận các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Sóc Trăng 2019, theo đó, lãnh đạo tỉnh đã trao chứng nhận cho 39 sản phẩm, trong đó có 16 sản phẩm đạt 4 sao và 23 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Hầu hết các sản phẩm OCOP của Sóc Trăng được công nhận đợt này là những mặt hàng truyền thống, đặc sản, thế mạnh của địa phương như: Sản phẩm gạo thơm ST 24, sữa tươi tiệt trùng, đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, bánh pía, lạp xưởng, hành tím Vĩnh Châu...


Cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm “Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch” trong khuôn khổ Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ IV năm 2019

       Trong ngày 05/11, là ngày đầu của tuần Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV 2019 với nhiều hoạt động đã được diễn ra tại thành phố Sóc Trăng như: Khai mạc triển lãm tư liệu, hình ảnh Sóc Trăng xưa và nay tại Quảng trường Bạch Đằng với 250 tư liệu hình ảnh của tỉnh Sóc Trăng từ thế kỷ XVII đến nay do Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước tổ chức thu hút đông đảo nhân dân tham quan; triển lãm kéo dài cho đến hết lễ hội. Khai mạc lễ hội ẩm thực đường phố tại Công viên 30-4, TP. Sóc Trăng với gần 20 đơn vị tham gia trình diễn hàng trăm món ăn dân gian, đặc sản vùng miền của địa phương phục vụ du khách tham quan, thưởng thức trong suốt lễ hội.

      Theo ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng, hoạt động chính và là điểm nhấn trong tuần lễ hội là giải Đua ghe Ngo với 2 nội dung thi đấu 1.000m đối với nữ và 1.200m đối với nam, diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/11 với sự tham gia của 58 đội ghe Ngo (46 ghe nam và 12 ghe nữ) với hơn 4,200 vận động viên, trong đó có 11 đội ghe Ngo đến từ các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Kiên Giang. Giải đua sẽ diễn ra tại trường đua trên sông Maspero, TP. Sóc Trăng. 


Hoạt động tại hội chợ

       Theo kế hoạch, đội nam ghe Ngo vô địch sẽ được thưởng 200 triệu (giải nhì 150 triệu, giải ba 100 triệu, giải tư 80 triệu), đội nữ vô địch 150 triệu đồng (giải nhì 100 triệu, giải ba 80 triệu, giải tư 50 triệu). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn thưởng từ 2 đến 8 triệu đồng cho các đội nhất, nhì của mỗi bảng và thắng cuộc ở mỗi vòng loại trực tiếp đối phương cho đến tứ kết, bán kết. 

       Bên cạnh các hoạt động chính như giải Đua ghe Ngo, Hội chợ triển lãm thương mại, các hoạt động như liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, giải bi sắt vô địch đồng đội toàn quốc, liên hoan trích đoạn sân khấu Dù kê khu vực đồng bằng sông Cửu Long, phục dựng lễ Cúng Trăng, Hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu, Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer... cũng sẽ được tổ chức hàng đêm tại nhiều địa điểm tại TP. Sóc Trăng trong suốt tuần lễ hội./.
Trung Hiếu-Chanh Đa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85289604

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.