Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng năm 2019
       Tối 06/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, TP. Sóc Trăng, hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng năm 2019 đã được khai mạc với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, người mẫu, diễn viên quần chúng không chuyên đến từ 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Oóc Om bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019.

       Tại Hội diễn, các đơn vị tham gia sẽ thi diễn ở các thể loại như: Ca, múa, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc với nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình đoàn kết trong đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh những đổi mới của đất nước, quê hương và con người Sóc Trăng... Riêng phần thi diễn trang phục, các đơn vị sẽ trình diễn các trang phục của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ trong đời sống sinh hoạt, trong lễ hội và lễ cưới…


Phần thi diễn của các đội.

       Theo Ban Tổ chức, Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng năm 2019 nhằm gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer cả về ca múa, nhạc cụ và trang phục; đồng thời, giới thiệu những nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng đến với du khách trong và ngoài tỉnh khi đến tham gia tại Lễ hội Oóc Om bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019. 

       Ngay sau phần khai mạc, các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị huyện Trần Đề và Vĩnh Châu đã thể hiện phần thi diễn mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, được khán giả và Ban Tổ chức đánh giá rất cao.

        Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng năm 2019 sẽ diễn ra từ đây cho đến hết ngày 10/11 tới./.
Chanh Đa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85287225

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.