Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu họp tháo gỡ khó khăn trong bố trí tái định cư công trình cầu - đường A1, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa
      Ngày 17/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Tú về việc bố trí tái định cư công trình cầu - đường A1, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa.

      Theo phương án bố trí tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án thu hồi đất xây dựng công trình đường và cầu A1 tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa là 27 hộ dân, diện tích thu hồi đất gần 9.400m2. Đến nay đã có 18/27 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, còn 09 hộ chưa nhận tiền bồi thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu làm việc với UBND huyện Mỹ Tú về bố trí tái định cư

      Về khó khăn của địa phương hiện nay, có 07 hộ giải tỏa trắng nhà ở, do không tìm được đất khác nên chưa nhận tiền, Hội đồng bồi hoàn đã đưa ra phương án bố trí tái định cư tại Khu dân cư Bà Lui và Trung tâm Thương mại Long Hưng, nhưng các hộ nêu trên đều không đồng ý. Các hộ yêu cầu được bố trí tái định cư tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, vì các hộ đã quen sống và buôn bán trên địa bàn thị trấn. Do trên địa bàn thị trấn không có khu đất tái định cư để các hộ di dời nhà ở, dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng gặp rất nhiều khó khăn, không thể giao mặt bằng để triển khai dự án.

      Về phương án khu đất được bố trí tái định cư là 10 lô, các lô đều có cạnh tiếp giáp đường ô tô trung tâm xã Long Hưng. Hiện có 07 hộ không có đất để di dời nhà, phương án bố trí tái định cư cho các hộ này từ lô số 2 đến lô số 8, còn lại lô số 1, lô số 9 và lô số 10 sẽ giữ lại làm quỹ đất dự phòng tái định cư.

      Sau khi nghe UBND huyện Mỹ Tú báo cáo, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị UBND huyện phải rà soát các hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất; rà soát các thửa đất công; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt; xây dựng lại kế hoạch khung giá đất và cần mở rộng diện tích từng lô đất.

T.P

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85298109

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.