Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam
            Sáng ngày 14/11, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chuyện - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Quách Văn Nhỏ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên Ủy ban MTTQ và cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, các hội, đoàn thể tỉnh, các tổ chức thành viên MTTQ; Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

            Trong không khí trang trọng, thấm tình đoàn kết, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Cách đây vừa tròn 90 năm, giữa lúc cao trào cách mạng đầu tiên do Đảng lãnh đạo mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh đang diễn ra sôi nổi và rầm rộ trong cả nước. Ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Đảng Cộng sản Đông Dương đã ra Chỉ thị thành lập Hội Phản đế Đồng Minh, đó là hình thức đầu tiên, đồng thời cũng là ngày truyền thống lịch sử của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Trải qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, với những hình thức và tên gọi khác nhau, mặt trận đã không ngừng được củng cố, mở rộng và phát triển, đã cùng với Đảng của giai cấp công nhân đoàn kết các tầng lớp nhân dân làm nên Cách mạng Tháng Tám thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tiếp tục sát cánh cùng với Đảng, với tinh thần phấn đấu cho một mục tiêu chung là giải phóng miền Nam, bảo vệ và xây dựng miền Bắc thực hiện thống nhất đất nước, cả ba tổ chức MTTQ Việt Nam; Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam luôn giữ vai trò trụ cột và làm hậu thuẫn cho chính quyền cách mạng, luôn luôn hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ cho nhau tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc không gì lay chuyển nổi và đã đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đi đến thắng lợi hoàn toàn bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

              Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh 3 dân tộc Kinh-Khmer-Hoa, phát triển thêm nhiều tổ chức thành viên và cá nhân tiêu biểu trong mặt trận. Đặc biệt, nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp cũng ngày càng linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, quy tụ được sức mạnh của cả cộng đồng trong xây dựng, phát triển quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp… Để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam đề ra. Tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường; phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong và ngoài tỉnh, tạo thành sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”. Ảnh: M.Linh

              Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích, đóng góp của MTTQ Việt Nam các cấp và người làm công tác mặt trận các cấp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: MTTQ là tổ chức tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, trước những thời cơ, vận hội và thử thách mới, để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới, góp phần xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng văn minh, giàu đẹp, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; tăng cường giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc để cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để MTTQ thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, hướng đến nhân dân; tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ chuyên trách của Ủy ban MTTQ các cấp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa nội dung và các hình thức tập hợp nhân dân; tăng cường, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc… Đặc biệt, MTTQ phải tập trung chuẩn bị, thực hiện tốt công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về đạo đức, trí tuệ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, đất nước.

               Nhân buổi họp mặt, có 6 cá nhân tiêu biểu được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết”. Dịp này, Tỉnh ủy cũng tặng quà và hoa để tri ân các vị nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các vị nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghỉ hưu đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết.

M.Linh



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84677607

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.