HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện các nghị quyết tại huyện Châu Thành
        Chiều ngày 22/5, đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Châu Thành về triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019. 

        Thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, trong những năm qua, huyện đã triển khai các nội dung của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây, đoàn nghe báo cáo tóm tắt của UBND huyện Châu Thành về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết về chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019. Hàng năm, huyện đã cụ thể hóa bằng văn bản để thực hiện các nghị quyết đảm bảo kịp thời như thực hiện tốt các nghị quyết về lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, về hỗ trợ sản xuất đầu tư phát triển lúa đặc sản và trái cây đặc sản, cụ thể đã triển khai thí điểm mô hình Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện để kêu gọi doanh nghiệp tham gia thực hiện, ươm tạo cây giống, cung cấp phân bón cho nông dân xây dựng liên kết với hợp tác xã để phát triển chuỗi sản xuất. Đến nay có 2 hợp tác xã trong vùng dự án Vnsat được đầu tư hệ thống nhà kho, đường giao thông và công trình khác với tổng số vốn trên 4 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện có 2 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt và đang bước vào giai đoạn thi công gồm dự án Cụm công nghiệp Xây Đá B và dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên. 

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Châu Thành.

         Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn và đại diện các ban ngành huyện đã trao đổi, làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện. Trước đó, đoàn đã đến giám sát dự án hệ thống nước lọc tại Trường Dân tộc Nội trú và Trường Tiểu học An Hiệp A. 

         Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phan Thanh Mừng đánh giá cao huyện Châu Thành về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. Đề nghị UBND huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa nghị quyết đến với người dân, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết HĐND trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Trên cơ sở tổng hợp những ý kiến, kiến nghị, đoàn giám sát tổng hợp và sẽ có những điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình hoạt động thực tiễn tại địa phương./.

Trần Thu Ngân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85165824

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.