Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát việc thi hành pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại UBND TP. Sóc Trăng
        Sáng ngày 21/5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát việc thi hành pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng tại UBND TP. Sóc Trăng.

        Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, UBND TP. Sóc Trăng có nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời cũng triển khai nhiều giải pháp trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện có hiệu quả việc sử dụng ngân sách nhà nước và nợ công theo hướng an toàn, bền vững, tăng tỷ trọng trong đầu tư phát triển, gắn với đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ theo Nghị quyết số 37 của Ban Chấp hành Trung ương. Kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả chi đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước. Tính từ năm 2019 đến nay, thành phố thực hiện tiết kiệm về chi thường xuyên sử dụng và thanh toán ngân sách nhà nước với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. 

Quang cảnh buổi giám sát tại UBND TP. Sóc Trăng

        Đối với công tác phòng chống tham nhũng, hàng năm, UBND thành phố có xây dựng kế hoạch phòng chống tham nhũng và triển khai đến các phòng ban, ngành, đoàn thể và UBND 10 phường. Các đơn vị thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong hoạt động; đồng thời xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn; không sử dụng ngân sách, tài sản nhà nước để làm quà tặng trong dịp lễ, tết. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc; trong năm 2019 đã tiến hành 06 cuộc thanh tra, qua đó kiến nghị thu hồi trên 1,5 tỷ đồng. 

        Qua nghe báo cáo của UBND thành phố, các thành viên trong đoàn giám sát cũng đề nghị thành phố làm rõ một số vấn đề có liên quan đến việc triển khai các văn bản về phòng chống tham nhũng, công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; số liệu xử lý các vụ việc về phòng chống tham nhũng; vấn đề cải cách hành chính trên địa bàn thành phố; việc bố trí, sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ... Qua đó cũng đề nghị thành phố đưa ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Lê Vũ 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85165811

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.