Chị thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc quyết liệt triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
     Ngày 27/3/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã ban hành Chỉ thị số 22-CT/TU về việc quyết liệt triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

      Chỉ thị nêu rõ: Thực hiện Điện số 06, ngày 26/3/2020 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị tập trung lực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày 15/4/2020, như sau:

      1. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ); tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cợơsở đến khi có chỉ đạo mới; tổ chức hội nghị ban chấp hành đảng bộ quý 1/2020 theo phương thức góp ý bằng văn bản; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người (cùng một chỗ).

      2. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ cơ sở kinh doanh các hàng hoá, dịch vụ thiết yếu (Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định loại hình cơ sở kinh doanh dịch vụ cần đóng cửa). Khuyến khích người dân ở lại nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

      3. Có biện pháp bảo vệ tránh lây nhiễm đối với nhân viên y tế làm việc ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm; không để bệnh viện thành nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh; chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết, bảo đảm phục vụ phòng, chống dịch; thực hiện tốt việc cách ly tập trung, giám sát cách ly chuyên biệt; không để người dân đến thăm, mang đồ ăn, uống tới nơi cách ly.

      4. Tạm dừng hoặc hạn chế các chuyến giao thông công cộng; có biện pháp quản lý người dân từ các tỉnh, thành phố đang có dịch đến địa bàn tỉnh. Xử lý, kể cả xử lý hình sự những người không khai báo y tế và không thực hiện cách ly theo đúng quy định; các khách sạn, cơ sở lưu trú không khai báo khách lưu trú với ngành chức năng; găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là nhu yếu phẩm và vật tư y tế.

Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể tự ngày ký và được phổ biến đến chi bộ.

D.H



Chi thi 22 TU.PDF
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85188559

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.