Sóc Trăng: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
     Ngày 25/3, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn 441/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Theo đó, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

     1. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19; Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường thực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống; không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong cồng tác phòng, chống dịch bệnh.

     2. Đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; cung cấp thông tin chính xác và kịp thời về thời gian hoàn thành cách ly tập trung và thông tin về kết quả điều trị, các ca mắc bệnh tiến triển triển tốt để tránh hoang mang trong xã hội.

     3. Các cấp, các ngành, nhất là các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường vận động, khuyến cáo từng nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch bệnh như tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (như: dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động,...) để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám tang.

     4. Các lực lượng chức năng, nhất là quân đội, công an, y tế phối hợp với các cơ quan có liên quan cần quyết liệt, chặt chẽ hon trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát. Hoàn thành việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 08 tháng 3 năm 2020, yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thực hiện theo dõi, kiểm soát tình hình người dân trở về từ Campuchia trong dịp Thanh Minh và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2020 để kịp thời thông tin cho ngành y tế và các địa phương.

     5. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người; nhất là thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Tôn giáo Chính phủ; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 20/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Công văn số 59/BTG-HCTH ngày 24/3/2020 của Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng.

     6. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu Ban Chỉ đạo và Tổ chức các ngày lễ lớn chỉ đạo dừng hoặc giảm quy mô tổ chức các lễ hội theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

     7. Đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời, có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung  Công văn này.

D.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85191686

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.