Giám sát thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 tại huyện Mỹ Tú
         Sáng ngày 18/3, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 02-8-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2020”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

          Theo báo cáo của huyện, để triển khai đạt mục tiêu và các nhiệm vụ theo Nghị quyết số 03 của Tỉnh uỷ đề ra, trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã quan tâm và chỉ đạo sát thực tế; các cấp, các ngành đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời và có trách nhiệm cao trong triển khai tổ chức thực hiện; Ban Chỉ đạo chương trình và cơ quan thường trực phát huy vai trò trong tham mưu, chủ động và hướng dẫn trong quá trình tổ chức thực hiện… Nhân dân các địa phương đồng tình ủng hộ đã tác động tích cực đến hiệu quả của chương trình. Các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế xã hội và xoá đói giảm nghèo đã thực sự đi vào cuộc sống của người dân, được nhân dân phấn khởi đón nhận và tham gia ủng hộ. Theo đó, từ năm 2016 - 2019, Mỹ Tú thực hiện được 47 công trình cơ sở hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất kinh phí hơn 29,3 tỷ đồng; xây dựng 480 căn nhà ở và phát vay nguồn vốn tín dụng cho 14.870 lượt đối tượng khó khăn; tổ chức đào tạo nghề cho hơn 11.600 lao động, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động gần 12.800 người; công tác chăm lo phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng y tế được huyện chú trọng thực hiện tốt. Kết quả sau 04 năm thực hiện, Mỹ Tú có 3.583 hộ thoát nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo còn 6,13%, dự kiến cuối nhiệm kỳ còn 402 hộ nghèo (trừ đối tượng bảo trợ xã hội), chiếm tỷ lệ 1,46%.


Đồng chí Ngô Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc tại huyện Mỹ Tú

          Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND, lãnh đạo một số phòng ban liên quan huyện Mỹ Tú đã giải trình làm rõ các nội dung do các thành viên đoàn giám sát yêu cầu về công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương giảm nghèo; một số mô hình thoát nghèo chưa mang lại hiệu quả, chính sách hỗ trợ người còn thấp và chậm giải ngân…

          Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của huyện Mỹ Tú trong thực hiện chương trình giảm nghèo thời gian qua, đồng thời đề nghị Mỹ Tú quan tâm chỉ đạo kiện toàn hoạt động của Ban Chỉ đạo giảm nghèo các cấp, đồng thời rà soát đánh giá các chỉ tiêu đạt và chưa đạt để có hướng phấn đấu thực hiện. Bên cạnh đó, huyện cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, tạo điều kiện cho hộ nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay (đặc biệt là hộ Khmer), phát triển kinh tế gia đình; nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả theo tiềm năng lợi thế của địa phương gắn với nghiên cứu, xây dựng nhiều sản phẩm Ocop đặc trưng; đổi mới phương thức đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85193819

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.