Ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2020
       Ngày 12/3/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 681/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

       Chương trình nhằm mục đích tạo điêu kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, nghiên cứu và áp dụng văn bản pháp luật nhằm tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức pháp luật, ý thúc tìm hiểu và tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

       Bên cạnh đó, xác định trách nhiệm, xây dựng cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành với các doanh nghiệp của tỉnh, tạo điều kiện thục hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp đuợc thuận lợi, kịp thời.

       Theo đó, Chương trình sẽ triển khai 04 nội dung chính sau:

       Thứ nhất, xây dựng, khai thác các cơ sở dữ liệu pháp luật phục vụ hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, Trong năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và các Sở, ngành có liên quan thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và các văn bản có liên quan về thủ tục đăng ký dự án đầu tư, đăng ký kinh doanh, các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp để đăng tải trên Công thông tin điện tử của UBND tỉnh, Website của các sở, ngành (trừ văn bản thuộc danh mục bí mật nhà nuớc theo quy định của pháp luật).

       Thứ hai, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp. Theo đó, Quí III/2020, tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp về các nội dung như: giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương mới ban hành và các chính sách của tỉnh nhằm thu hút đầu tư.

       Đồng thời, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và đưa ra giải pháp đe doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp kết hợp đối thoại, tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.

       Thứ ba, giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp. Trong năm 2020, thực hiện giải đáp và tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp thông qua các hình thức: giải đáp bằng văn bản, giải đáp thông qua mạng điện tử (theo địa chi email: phongkiemtravanban2012@gmail.com), giải đáp trực tiêp hoặc thông qua điện thoại (02993.825697) và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

       Thứ tư, tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Cụ thể, tiếp nhận, tổng hợp kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các quy định pháp luật để sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh hoặc kiến nghị cơ quan nhà nước có thấm quyền xem xét, quyêt định việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật.

       Khi nhận được kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến việc hoàn thiện các quy định của pháp luật, các sở, ban, ngành có trách nhiệm xem xét, đề xuất việc sửa đối, bổ\ sung pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của ngành mình, đồng thời chuyển cho Sở Tư pháp để tổng họp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tư pháp theo quy định.

       Kinh phí bảo đảm thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2020 được thực hiện theo quy định Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và các văn bản pháp luật có liên quan.

       Ban Chỉ đạo Chương trình chịu trách nhiệm giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện tốt Chương trình này.

      UBND tỉnh giao Sở Tư pháp làm đầu mối phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, tố chức có liên quan thực hiện tốt Chương trình này.

T.Linh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85195492

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.