Nâng cao hiệu quả hoạt động và vai trò của hệ thống cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng
      Trong giai đoạn hiện nay, việc nâng cao hiệu quả hoạt động và vai trò của cổng thông tin điện tử (TTĐT) các cơ quan quản lý hành chính nhà nước là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Qua đó, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng chính quyền điện tử; phục vụ nhu cầu thông tin và triển khai các dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp.

      Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước, cổng TTĐT là điểm truy cập duy nhất của cơ quan trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng và cá nhân hóa việc hiển thị thông tin. Thông tin đăng tải trên cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước là thông tin chính thống của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Bên cạnh đó, thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước phải đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; phục vụ kịp thời trong công tác quản lý của cơ quan và nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân.

      Hệ thống cổng TTĐT tỉnh Sóc Trăng được triển khai trong giai đoạn 2009 – 2012, được chia làm 02 giai đoạn (giai đoạn 01 gồm 01 cổng chính và 05 cổng thành phần, giai đoạn 02 là 25 cổng thành phần); hệ thống gồm 01 cổng chính và 30 cổng thành phần. Hiện nay, hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh Sóc Trăng gồm 01 cổng chính và 31 cổng thông tin thành phần của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Các cổng TTĐT thành phần đều đã được nâng cấp mới, hiệu chỉnh phù hợp với quy định và đưa vào khai thác từ tháng 02/2019. Việc nâng cấp nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, thu hút người truy cập, đáp ứng đúng yêu cầu, mục đích chuyển tải thông tin của từng đơn vị. Đồng thời, xây dựng bổ sung các chuyên trang, chuyên mục mới theo quy định tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP; Thông tư 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Nâng cấp cấu trúc, quy hoạch lại hệ thống máy chủ, tổ chức cơ sở dữ liệu nhằm cải thiện tốc độ truy cập hệ thống; nâng cấp, bổ sung về mặt kỹ thuật, giúp hệ thống cổng TTĐT sẵn sàng kết nối với nền tảng chia sẻ, tích hợp cấp tỉnh (LGSP) theo tinh thần của Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng. Liên thông dữ liệu, số liệu chương trình quản lý văn bản, một cửa điện tử với hệ thống cổng TTĐT.

Trang chủ Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng

      Bên cạnh đó, hệ thống thiết bị tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh đã được đầu tư tương đối đầy đủ để vận hành các hệ thống phần mềm, ứng dụng CNTT trong nhiều năm qua. Đặc biệt, hệ thống đã được nâng cấp, đầu tư thêm các máy chủ, nâng cấp hệ thống lưu trữ, bảo mật trong năm 2017. Qua đó, đảm bảo phục vụ các cổng TTĐT của tỉnh vận hành an toàn và thông suốt 24/24h.

      Cùng với việc đầu tư nâng cấp hệ thống cổng TTĐT, ngày 19/4/2019, UBND tỉnh cũng ban hành Quyết định số 07/2019/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức, quản lý, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên cổng hoặc trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo Quyết định, thủ trưởng cơ quan chủ quản cổng TTĐT trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng, duy trì hoạt động và phát triển cổng TTĐT; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ban biên tập trong việc bảo đảm cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền các sự kiện của ngành, địa phương bằng hình ảnh trên cổng TTĐT của đơn vị...

      Với sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các cổng TTĐT cơ quan quản lý nhà nước ngày càng phát huy vai trò và hiệu quả hoạt động, góp phần truyền tải và trao đổi thông tin trên các lĩnh vực phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; là phương tiện để các cơ quan cung cấp thông tin, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là thông tin về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phục vụ nhiệm vụ chính trị và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài; thông tin tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của tỉnh Sóc Trăng với khu vực, cả nước và thế giới.

HVT

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85257604

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.