UBND tỉnh: Tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp tiếp công dân năm 2019
        Sáng ngày 20/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và Sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp tiếp công dân năm 2019. Đến dự có đồng chí Quách Hoàng Sáu - Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và phòng Tiếp công dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

       Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2019, tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và số lượng đơn của công dân giảm so với năm 2018. Theo thống kê, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 551 lượt với 784 người, với 551 vụ việc, có 5 đoàn đông người, 8 lượt tiếp. Đồng thời, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận 638 đơn của công dân. Sau khi tiếp nhận, Ban Tiếp công dân phân loại, xử lý xong 638 đơn, đạt kết quả 100%; trong đó, khiếu nại 159 đơn, tố cáo 53 đơn, kiến nghị và phản ánh 426 đơn. Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tập trung vào các lĩnh vực như: Đất đai, giải phóng mặt bằng, chính sách xã hội, tư pháp; quyết định hành chính và các lĩnh vực khác.

        Đối với công tác phối hợp, năm 2019, Ban Tiếp công dân và các đơn vị phối hợp đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành tăng cường tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân theo quy định của Đảng và Nhà nước; tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tích cực tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân… Trong năm,  Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh tiếp được 24 kỳ/206 lượt tiếp, 206 vụ việc, với 235 người.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: K.N

         Năm 2020, Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường phối hợp với Thanh tra tỉnh và các cơ quan có liên quan trong thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP, ngày 20-3-2019 của Thanh tra Chính phủ và Kế hoạch số 71/KH-UBND, ngày 23-10-2013 của UBND tỉnh về việc tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết dứt điểm qua kiểm tra, rà soát. Bên cạnh đó, Ban Tiếp công dân sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo và từng bước khai thác các tiện ích của phần mềm theo hướng chuyên nghiệp.
 
        Kết thúc Hội nghị, đồng chí Trương Bình Bảo - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh cho biết, sẽ ghi nhận ý kiến của các đại biểu phản ánh đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ báo cáo với lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc của sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố phản ánh, kiến nghị nhằm tìm cách tháo gỡ kịp thời, để công tác này ngày một tốt hơn. Đồng thời, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, các địa phương trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

   K.N

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85262634

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.