01/06/2020
Cù Lao Dung: Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các xã, thị trấn
Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Cù Lao Dung về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật năm 2020, đoàn kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật của huyện đã đến kiểm tra tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại các nơi đến, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND xã, công tác tuyên truyền; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; quy trình tiếp nhận và trả kết quả; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông...
Kiểm tra công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật năm 2020 tại các xã, thị trấn
Nhìn chung, các địa phương đã quan tâm, tập trung chỉ đạo cán bộ phụ trách từng lĩnh vực để triển khai thực hiện, đẩy mạnh việc rà soát, xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật; đồng thời tổ chức công bố, công khai các thủ tục hành chính, tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, tổ chức và công dân về thủ tục hành chính; tỷ lệ văn bản được phát hành thông qua phần mềm quản lý văn bản ngày càng cao. Công tác cải cách hành chính kết hợp với thực hiện quy chế dân chủ đã giúp thay đổi lề lối làm việc, tăng cường công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, các địa phương vẫn còn một số lĩnh vực ghi chép chưa đầy đủ; hồ sơ thiết lập ban đầu về lĩnh vực đất đai chưa rõ ràng theo đúng trình tự thủ tục; niêm yết công khai thủ tục chậm…
Đoàn đề nghị trong thời gian tới, các địa phương cần khắc phục ngay những hạn chế trong công tác cải cách hành chính, thi hành pháp luật; tập trung đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân. Đặc biệt là thái độ phục vụ của cán bộ trong giải quyết thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho Nhân dân.
Thanh Quang