Trồng rừng phòng hộ ven biển nhằm thích ứng biến đổi khí hậu tại TX.Vĩnh Châu
        Sáng ngày 25/8, tại Phường 2, TX.Vĩnh Châu, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) thực hiện công trình thanh niên “Trồng rừng phòng hộ ven biển nhằm thích ứng biến đổi khí hậu năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, đại diện Chi đoàn Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở NN, Chi đoàn phòng Cảnh sát PCTP về môi trường và lãnh đạo UBND Phường 2, TX.Vĩnh Châu.

        Nhằm góp phần tăng diện tích rừng phòng hộ ven biển cũng như phát triển phong trào trồng và bảo vệ rừng trong đoàn viên, thanh niên và toàn thể người dân vùng ven biển để ứng phó biến đổi khí hậu trong điều kiện hiện nay thì việc trồng cây gây rừng là một việc làm thiết thực đầy ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên. Theo đó, hoạt động trồng rừng của Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT thực hiện tại Phường 2, TX.Vĩnh Châu với diện tích rừng được trồng là 2 ha, giống cây trồng là cây bần, mật độ trồng 2.500 cây/ha và nguồn kinh phí thực hiện công trình được vận động từ các mạnh thường quân, các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT. Dịp này, Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT còn tiến hành trao tặng 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh có khăn tại Phường 2, TX.Vĩnh Châu. 

Đoàn viên, thanh niên tiến hành trồng rừng phòng hộ ven biển. Ảnh: Thúy Liễu

        Bí thư Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm Huỳnh Hữu Trọng cho biết: “Biến đổi khí hậu ngày càng diễn ra gay gắt đã ảnh hưởng ảnh đến đời sống sản xuất của người dân cả nước nói chung và người dân ven biển nói riêng, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Vì vậy, việc trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng là một trong những giải pháp góp phần ứng phó tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, giảm thiểu thiên tai, lũ lụt, duy trì sự phát triển bền vững của con người và việc trồng rừng là hoạt động thiết thực để các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện phong trào xung kích bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và nghiêm túc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

THÚY LIỄU



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84698151

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.